:: ชื่อหน่วยงาน และประวัติความเป็นมา
:: หอวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์
:: สถานที่ตั้ง
:: ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
:: อาคาร สถานที่ ห้องปฏิบัติการ
:: วัสดุ อุปกรณ์ / ครุภัณฑ์
:: งบประมาณ
:: โครงสร้างการบริหารงาน
:: บุคลากร
:: วัฒนธรรมองค์กรของสำนักฯ
:: เป้าหมายและภารกิจในการประกันคุณภาพ
การศึกษา

:: ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ
:: สรุปผลการประเมินในรอบปีที่ผ่านมา
ปีการศึกษา ๒๕๖๐

:: ผลการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของผลการ
ประเมินประจำปีการศึกษา ๒๕๖๐

:: สรุปผลการประเมินตนเองปีการศึกษา ๒๕๖๑
ตัวบ่งชี้เพื่มเติม สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ตัวบ่งชี้เพิ่มเตมที่ ๔. จำนวนผลงานนวัตกรรมที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและมหาวิทยาลัย  อันเกิดจากการนำศิลปวัฒนธรรมมาสร้างมูลค่าเพิ่ม
          
ชนิดตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
คำอธิบายตัวบ่งชี้

     นวัตกรรม หมายถึง แนวคิด ความคิด วิธีการ กระบวนการ การเปลี่ยนแปลง การปฏิบัติ ผลิตภัณฑ์หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยมีใช้มาก่อน หรือเป็นการพัฒนาดัดแปลงมาจากของเดิมที่มีอยู่แล้ว ให้ทันสมัยและใช้ได้ผลดียิ่งขึ้น  เมื่อนำ  นวัตกรรมมาใช้จะช่วยให้การทำงานนั้นได้ผลดีมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงกว่าเดิม ทั้งยังช่วย ประหยัดเวลาและแรงงานได้ด้วย นวัตกรรมอาจหมายถึงสิ่งใหม่ๆ ดังต่อไปนี้
        ๑. สิ่งใหม่ที่ไม่เคยมีผู้ใดเคยทำมาก่อนเลย
        ๒. สิ่งใหม่ที่เคยทำมาแล้วในอดีตแต่ได้มีการรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่
        ๓. สิ่งใหม่ที่มีการพัฒนามาจากของเก่าที่มีอยู่เดิม
     การสร้างมูลค่าเพิ่ม หมายถึง การนำทรัพยากรไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มได้สูงสุด หรือการเพิ่มสิ่งใหม่ ๆ สู่ตัวผลิตภัณฑ์ การสร้างมูลค่าเพิ่มทำได้ ๔ กรณี คือ คุณค่าด้านผลิตภัณฑ์ คุณค่าด้านบริการ คุณค่าด้านบุคลากร คุณค่าด้านภาพลักษณ์
     การสร้างมูลค่าเพิ่มของมหาวิทยาลัย หมายถึง การได้รับการยอมรับ ภาพพจน์ ชื่อเสียง ด้านจิตใจ อันเกิดจากศิลปวัฒนธรรม

เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ
       
    ๑. มีกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานนวัตกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม
    ๒. มีส่วนร่วมกับชุมชน หรือ เครือข่าย หรือ องค์กร ในการจัดทำผลงานนวัตกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม
    ๓. มีผลงานนวัตกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม อย่างน้อย ๑ เรื่อง
    ๔. สามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน
    ๕. สามารถสร้างรายได้ให้แก่มหาวิทยาลัย

                    
เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน  ๑

คะแนน   ๒

คะแนน   ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ ข้อ

มีการดำเนินการ

๒ ข้อ

มีการดำเนินการ

๓ ข้อ

มีการดำเนินการ

๔ ข้อ

มีการดำเนินการ

๕ ข้อ



การประเมินตนเอง (SAR)

 
ผู้กำกับดูแลตัวบ่งชี้ อาจารย์ภาสกร  วรอาจ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๖ 
  รศ.พรรษประเวศ  อชิโนบุญวัฒน์ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๗ 
  ผศ.ดร.เพียงพิศ  ชะโกทอง  
ผู้เก็บรวบรวมข้อมูล : นายปริญญา  จั่นเจริญ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๔๗
  นางสาวศุภรสวรรค์ รอเพ็ชร์ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๕ 
 
เกณฑ์มาตรฐาน :

ข้อ
เกณฑ์การประเมิน
หลักฐาน

มีกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานนวัตกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม

   ผลดำเนินการ

   สำนักศิลปะและวัฒนธรรมมีการจัดโครงการในการสร้างผลงานนวัตกรรมด้านศิลปะและวัฒนธรรม คือ โครงการบริการวิชาการเชิงปฏิบัติการทำขนมไทย การปั้นดิน และการนำเสนอสินค้าวัฒนธรรม เมื่อวันอังคารที่  ๒๖  มีนาคม  ๒๕๖๒ ณ บริเวณพื้นที่หน้าหอวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มีการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ดังนี้
      - การอบรมเชิงปฏิบัติการ การทำขนมไทย พระพาย ไอ้เปี่ยวนอนปัก ขนมไทยในรัชกาลที่ ๕ โดย นางรำพรรณ เตมา
      - การอบรมเชิงปฏิบัติการ การทำขนมไทยแบบฟิวชั่น โดย ผศ.ดร.อิ่มเอิบ พันสด
      - การอบรมเชิงปฏิบัติการ การปั้นดิน และการแกะลวดลาย ชุมชนบ้านมอญ โดยนางเป้า เลี้ยงสุข

 

 






๔-NSRU_OC-๑/๑
   โครงการบริการวิชาการเชิงปฏิบัติการทำขนมไทย การปั้นดิน และการนำเสนอสินค้าวัฒนธรรม


มีส่วนร่วมกับชุมชน หรือ เครือข่าย หรือ องค์กร ในการจัดทำผลงานนวัตกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม

   ผลดำเนินการ

   ในการจัดโครงการบริการวิชาการเชิงปฏิบัติการทำขนมไทย การปั้นดิน และการนำเสนอสินค้าวัฒนธรรม ได้มีส่วนร่วมกับชุมชนและหน่วยงานคณะ ในการจัดทำผลงานนวัตกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม ดังนี้
   - ชุมชนบ้านหาดเสลา ตำบลเขาดิน อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ การอบรมเชิงปฏิบัติการ การทำขนมไทย พระพาย ไอ้เปี่ยวนอนปัก ขนมไทยในรัชกาลที่ ๕ โดย นางรำพรรณ เตมา
   - คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ การอบรมเชิงปฏิบัติการ การทำขนมไทยแบบฟิวชั่น โดย ผศ.ดร.อิ่มเอิบ พันสด
   - ชุมชนบ้านมอญ ตำบลบ้านแก่ง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ การอบรมเชิงปฏิบัติการ การปั้นดิน และการแกะลวดลาย ชุมชนบ้านมอญ โดยนางเป้า เลี้ยงสุข

 

 



๔-NSRU_OC-๑/๒
    ภาพถ่ายการอบรมเชิงปฏิบัติการ การทำขนมไทย พระพาย ไอ้เปี่ยวนอนปัก ขนมไทยในรัชกาลที่ ๕  การทำขนมไทยแบบฟิวชั่น การปั้นดิน และการแกะลวดลายลาย

 



มีผลงานนวัตกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม อย่างน้อย ๑ เรื่อง

    ผลดำเนินการ

   จากการอบรมเชิงปฏิบัติการทำขนมไทย การปั้นดิน ได้ให้ผู้เข้าร่วมอบรมจัดทำผลงานนวัตกรรมด้านศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อนำมาจำหน่ายในงานนำเสนอสินค้าทางวัฒนธรรม ดังนี้
      - ขนมไทย พระพาย ไอ้เปี่ยวนอนปัก ขนมไทยในรัชกาลที่ ๕
      - ขนมไทยแบบฟิวชั่น
      - การปั้นดิน และการแกะลวดลาย

 

 

 



๔-NSRU_OC-๑/๓
   ภาพถ่ายผลงานการทำขนมไทย พระพาย ไอ้เปี่ยวนอนปัก ขนมไทยในรัชกาลที่ ๕  การทำขนมไทยแบบฟิวชั่น การปั้นดิน และการแกะลวดลาย และตลาดวัฒนธรรม

 




สามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

 

     ผลดำเนินการ

   จากการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการทำขนมไทย การปั้นดิน ได้มีการนำผลงานของผู้เข้าร่วมอบรมมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในงานนำเสนอสินค้าทางวัฒนธรรม ซึ่งมีการจัดงานในช่วงตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐ น. ณ บริเวณลานกิจกรรม หอวัฒนธรรม จังหวัดนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดยภายในงานมีการนำเสนอสินค้าวัฒนธรรม การเล่นดนตรี อะคูสติกส์ จากนักศึกษาสาขาวิชาการออกแบบ กิจกรรมถนนวาดชอล์ก การจัดบูธจำหน่ายสินค้าวัฒนธรรม และสินค้าโอทอป เช่น เครื่องปั้นดินเผา ขนมไทยแบบฟิวชั่น ขนมไทยในรัชกาลที่ ๕ ตุ๊กตาโขน ผ้าทอ ผ้าไทย สิ้นค้าเครื่องจักสาน สินค้าจากร้านทั่งหนังแท้ การแสดงจากศิลปินทัศนศิลป์ และการแสดงลิเก คณะลิเกพระเอกยอดอร่อย นครสวรรค์

 


 




๔-NSRU_OC-๑/๔
   สรุปผลโครงการบริการวิชาการเชิงปฏิบัติการทำขนมไทย การปั้นดิน และการนำเสนอสินค้าวัฒนธรรม



         

สามารถสร้างรายได้ให้แก่มหาวิทยาลัย

     ผลการดำเนินการ

 

 

                                                                                                                                                                                             

 


 




 

 

 
 
การประเมินตนเองปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๔
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๔ ข้อ
๔ ข้อ
บรรลุเป้าหมาย
 
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๔
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๔ ข้อ