:: ชื่อหน่วยงาน และประวัติความเป็นมา
:: หอวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์
:: สถานที่ตั้ง
:: ปรัชญา
:: วิสัยทัศน์
:: พันธกิจ
:: อาคาร สถานที่ ห้องปฏิบัติการ
:: วัสดุ อุปกรณ์ / ครุภัณฑ์
:: งบประมาณ
:: โครงสร้างการบริหารงาน
:: บุคลากร
:: วัฒนธรรมองค์กรของสำนักฯ
:: เป้าหมายและภารกิจในการประกันคุณภาพ
การศึกษา

:: ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ
:: สรุปผลการประเมินในรอบปีที่ผ่านมา
ปีการศึกษา ๒๕๕๗

:: ผลการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของผลการ
ประเมินประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

:: สรุปผลการประเมินตนเองปีการศึกษา ๒๕๕๘
ตัวบ่งชี้เพื่มเติม สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ตัวบ่งชี้เพิ่มเติมที่ ๑. ระดับความสำเร็จของการเป็นแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนา คุณภาพชีวิต
          
ชนิดตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
คำอธิบายตัวบ่งชี้

     
          แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต เป็นศูนย์กลางในการรวบรวม ค้นคว้า
ศึกษาเผยแพร่ และอนุรักษ์ข้อมูลด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ โบราณคดี แหล่งศิลปหัตถกรรม
แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้าน และประเพณีท้องถิ่นของชาว
จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งอ้างอิง
ทางวิชาการด้านศิลปะและวัฒนธรรม เป็นศูนย์กลางคลังข้อมูลภูมิปัญญาของชุมชนท้องถิ่น
และเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนและพัฒนาการเรียนรู้ทั้งในระดับท้องถิ่นจนถึงระดับชาติ


เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ

       
    ๑. มีแผนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต
    ๒. มีการดำเนินงานตามแผนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต
    ๓. ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น
    และพัฒนาคุณภาพชีวิต
    ๔. บรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดของแผนการดำเนินงาน ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๗๕
    ๕. มีการนำผลการประเมินมาเป็นข้อพิจารณาในการกำหนดประเด็นที่จะต้อง
    ปรับปรุงการดำเนินงาน                 
                    

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน  ๑

คะแนน   ๒

คะแนน   ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ ข้อ

มีการดำเนินการ

๒ ข้อ

มีการดำเนินการ

๓ ข้อ

มีการดำเนินการ

๔ ข้อ

มีการดำเนินการ

๕ ข้อ



การประเมินตนเอง (SAR)

 
ผู้กำกับดูแลตัวบ่งชี้ : รศ.ดร.สุชาติ แสงทอง เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๖ 
  อาจารย์พงษ์ศักดิ์ ศิริโสม เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๗ 
ผู้เก็บรวบรวมข้อมูล : นางสาวศุภรสวรรค์ รอเพ็ชร์ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๕ 
     
 
เกณฑ์มาตรฐาน :

ข้อ
เกณฑ์การประเมิน
หลักฐาน

มีแผนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต

     ผลดำเนินการ
     สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มีการจัดทำแผนดำเนินงาน
แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต
ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘ โดยมีการระบุรายละเอียด
การดำเนินงาน และกิจกรรม/โครงการที่จะดำเนินงาน
(๑-NSRU_OC- ๑/๑)




๑-NSRU_OC-๑/๑
   แผนการดำเนินงานแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญา
ท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต
ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘


มีการดำเนินงานตามแผนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น
และพัฒนาคุณภาพชีวิต

     ผลดำเนินการ
     มีการดำเนินงานตามแผนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น
และพัฒนาคุณภาพชีวิต ดังนี้
     ๑. มีการจัดแสดงนิทรรศการถาวรประวัติความเป็นมาของ
จังหวัดนครสวรรค์ ที่ห้องโสฬส ชั้น ๒ อาคารหอวัฒนธรรม
จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งใช้จัดนิทรรศการถาวรด้าน
ศิลปวัฒนธรรมระยะยาว
     ๒. มีการจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียนที่ห้องนิมมานนรดี
ชั้น ๑ อาคารหอวัฒนธรรม จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งใช้
จัดนิทรรศการชั่วคราวเป็นระยะสั้น ๆ
     ๓. มีแหล่งเรียนรู้ สืบค้นข้อมูลด้านศิลปะและวัฒนธรรม
ให้บริการผู้เข้าเยี่ยมชม ที่ห้องศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญา
ท้องถิ่น ชั้น ๑ อาคารหอวัฒนธรรม จังหวัดนครสวรรค์
สำหรับใช้บริการการศึกษา ค้นคว้า วิจัย
     ๔. มีการจัดกิจกรรม/โครงการอนุรักษ์ สืบสาน ส่งเสริม
สนับสนุน การเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม ดังนี้
    - โครงการอบรมภาษาเวียดนามเพื่อการสื่อสารเบื้องต้น
     ๕. มีการจัดทำเอกสาร หนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์
ที่สนับสนุนการเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม ๓ เรื่อง
ดังนี้
     - แผ่นพับประชาสัมพันธ์หอวัฒนธรรม จังหวัดนครสวรรค์
เป็น ๓ ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน
     - หนังสือการสังเคราะห์ตัวแบบความหลากหลาย
ทางวัฒนธรรมสุขภาพชุมชนสู่การประยุกต์ใช้อย่างยั่งยืน
     - หนังสือ “แนวคิดการวิจัยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม
ชุมชนลุ่มน้ำเจ้าพระยา”
     ๖. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าเยี่ยมชม
แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต
(๑-NSRU_OC-๑/๒)

            


 


๑-NSRU_OC-๑/๒
   ภาพถ่ายห้องห้องโสฬส จัดแสดง
นิทรรศการถาวร
   
   ภาพถ่ายห้องนิมมานนรดีจัดแสดง
นิทรรศการหมุนเวียน

   ภาพถ่ายห้องศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญา
ท้องถิ่น

   สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการอบรม
ภาษาเวียดนามเพื่อการสื่อสารเบื้องต้น
   แผ่นพับประชาสัมพันธ์ภาษาไทย
ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน    
   หนังสือการสังเคราะห์ตัวแบบความหลากหลาย
ทางวัฒนธรรมสุขภาพชุมชนสู่การประยุกต์ใช้
อย่างยั่งยืน

   หนังสือ “แนวคิดการวิจัยประวัติศาสตร์และ
วัฒนธรรมชุมชนลุ่มน้ำเจ้าพระยา”

   สรุปผลการประเมินความพึงพอใจผู้เข้า
เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและ
พัฒนาคุณภาพชีวิต ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘




 




ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผน
แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต

     ผลดำเนินการ
     มีการติดตามและรายงานผลการดำเนินงานตาม
แผนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนา
คุณภาพชีวิตในการประชุมคณะกรรมการบริหาร
สำนักศิลปะและวัฒนธรรม (๑-NSRU_OC-๑/๓)

 


๑-NSRU_OC-๑/๓
   รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๔/๒๕๕๙





บรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดของแผนการดำเนินงาน
ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๗๕

     ผลดำเนินการ
     มีการประเมินผลความสำเร็จในการดำเนินงาน
ตามแผนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนา
คุณภาพชีวิต ได้มีการกำหนดตัวชี้วัดของแผน ดังนี้
     ตัวชี้วัด
     ร้อยละความสำเร็จในการดำเนินการตามแผน
แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต
ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๗๕
     ผลการดำเนินงาน
     มีการดำเนินการตามแผนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญา
ท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต ร้อยละ ๔๕.๔๖
     ไม่บรรลุเป้าหมาย (๑-NSRU_OC-๑/๔)



 


๑-NSRU_OC-๑/๔
   รายงานผลการดำเนินงานตามแผนแหล่งเรียนรู้
ภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาคุณภาพชีวิต




         

นำผลการประเมินมาเป็นข้อพิจารณาในการกำหนด
ประเด็นที่จะต้องปรับปรุงการดำเนินงาน

     ผลการดำเนินการ
     มีการนำผลการประเมิน และข้อเสนอแนะในการ
ดำเนินงานตามแผนแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น
และพัฒนาคุณภาพชีวิต มาเป็นข้อปรับปรุง
การดำเนินงานในปีต่อไป  (๑-NSRU_OC-๑/๕)

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 

 


๑-NSRU_OC-๑/๕    ข้อเสนอแนะและแนวทางการปรับปรุงแก้ไข


 



 
การประเมินตนเองปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๑
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๔ ข้อ
๔ ข้อ
บรรลุเป้าหมาย
 
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๑
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้