:: ชื่อหน่วยงาน และประวัติความเป็นมา
:: หอวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์
:: สถานที่ตั้ง
:: ปรัชญา
:: วิสัยทัศน์
:: พันธกิจ
:: อาคาร สถานที่ ห้องปฏิบัติการ
:: วัสดุ อุปกรณ์ / ครุภัณฑ์
:: งบประมาณ
:: โครงสร้างการบริหารงาน
:: บุคลากร
:: วัฒนธรรมองค์กรของสำนักฯ
:: เป้าหมายและภารกิจในการประกันคุณภาพ
การศึกษา

:: ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ
:: สรุปผลการประเมินในรอบปีที่ผ่านมา
ปีการศึกษา ๒๕๕๗

:: ผลการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของผลการ
ประเมินประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

:: สรุปผลการประเมินตนเองปีการศึกษา ๒๕๕๘
ตัวบ่งชี้เพื่มเติม สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ตัวบ่งชี้เพิ่มเติมที่ ๒. ระดับความสำเร็จในการสร้างธรรมนูญชีวิตให้แก่นักศึกษา
          
ชนิดตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
คำอธิบายตัวบ่งชี้

     
        ธรรมนูญชีวิต หมายถึง วิถีครรลองในการดำเนินชีวิตของตน หลักการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องดีงาม
ซึ่งเป็นกรอบความคิด ปรัชญา เป้าหมายในการดำเนินชีวิตภายใต้กรอบธรรมนูญชีวิตของนักศึกษา
        มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์เป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งมั่นจะผลิตบัณฑิต ให้เป็นคนดี คนเก่ง
คนมีความสุข เพื่อออกไปทำงานรับใช้สังคมและประเทศชาติ นอกจากนี้ยังสนับสนุนและส่งเสริม
ให้นักศึกษาได้พัฒนาถึงพร้อมซึ่งความรู้ ความสามารถ ความเจริญงอกงามทั้งร่างกาย และจิตใจ
การศึกษาในมหาวิทยาลัยมีความแตกต่างจากการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา นักศึกษา
จำเป็นต้องพึ่งพาตนเอง จัดการและดำเนินการทุกอย่างด้วยตนเอง ถ้าหากนักศึกษาสามารถ
ปรับตัวให้เข้ากับกิจกรรมต่างๆ ในระหว่างศึกษาอยู่ในมหาลัยได้ ก็เป็นที่เชื่อว่านักศึกษา
จะสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง และประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมต่อไป


เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ

       
    ๑. มีกิจกรรม/โครงการสร้างธรรมนูญชีวิตให้แก่นักศึกษา
    ๒. มีการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการสร้างธรรมนูญชีวิตให้แก่นักศึกษา
    ๓. ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการสร้างธรรมนูญชีวิต
    ให้แก่นักศึกษา
    ๔. บรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดกิจกรรม/โครงการที่กำหนดไว้ ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๗๕
    ๕. มีการนำผลการประเมินมาเป็นข้อพิจารณาในการกำหนดประเด็นที่จะต้อง
    ปรับปรุงการดำเนินงาน                 
                    

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน  ๑

คะแนน   ๒

คะแนน   ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ ข้อ

มีการดำเนินการ

๒ ข้อ

มีการดำเนินการ

๓ ข้อ

มีการดำเนินการ

๔ ข้อ

มีการดำเนินการ

๕ ข้อ



การประเมินตนเอง (SAR)

 
ผู้กำกับดูแลตัวบ่งชี้ : รศ.ดร.สุชาติ แสงทอง เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๖ 
  อาจารย์พงษ์ศักดิ์ ศิริโสม เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๗ 
ผู้เก็บรวบรวมข้อมูล : นางสาวศุภรสวรรค์ รอเพ็ชร์ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๕ 
     
 
เกณฑ์มาตรฐาน :

ข้อ
เกณฑ์การประเมิน
หลักฐาน

มีกิจกรรม/โครงการสร้างธรรมนูญชีวิตให้แก่นักศึกษา

     ผลดำเนินการ
     มีการจัดทำโครงการเสริมสร้างคุณธรรมและ
จริยธรรมในการเรียนการสอน เรื่อง “บูรณาการการ
เรียนการสอนร่วมกับการสร้างธรรมนูญชีวิตในสถานศึกษา”
ให้กับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดย
จัดขึ้นเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมบุญชู
สำนักศิลปะและวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
(๒-NSRU_OC-๑/๑)






๒-NSRU_OC-๑/๑
   โครงการเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม
ในการเรียนการสอน เรื่อง “บูรณาการ
การเรียนการสอนร่วมกับการสร้าง
ธรรมนูญชีวิตในสถานศึกษา”


มีการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการสร้าง
ธรรมนูญชีวิตให้แก่นักศึกษา

     ผลดำเนินการ
     มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดโครงการ
บูรณาการการเรียนการสอนร่วมกับการ
สร้างธรรมนูญชีวิตในสถานศึกษาเพื่อดำเนินงาน
     มีการจัดทำบันทึกข้อความเพื่อเชิญชวนนักศึกษา
เข้าร่วมกิจกรรม/โครงการ (๒-NSRU_OC-๑/๒)

            


 


๒-NSRU_OC-๑/๒
   คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดโครงการ
บูรณาการการเรียนการสอนร่วมกับการ
สร้างธรรมนูญชีวิตในสถานศึกษา

   บันทึกข้อความขอความอนุเคราะห์
นักศึกษาเข้าร่วมโครงการ



ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามกิจกรรม/
โครงการสร้างธรรมนูญชีวิตให้แก่นักศึกษา

     ผลดำเนินการ
     มีการติดตาม และรายงานผลดำเนินงานโครงการ
เสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมในการเรียนการสอน
เรื่อง “บูรณาการการเรียนการสอนร่วมกับการสร้าง
ธรรมนูญชีวิตในสถานศึกษา” ในการประชุม
คณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
(๒-NSRU_OC-๑/๓)

 


๒-NSRU_OC-๑/๓
   รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘





บรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดกิจกรรม/โครงการที่กำหนดไว้
ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๗๕

     ผลดำเนินการ
     ในการจัดโครงการเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม
ในการเรียนการสอน เรื่อง “บูรณาการการเรียน
การสอนร่วมกับการสร้างธรรมนูญชีวิตในสถานศึกษา”
มีการตั้งเป้าหมายไว้ในโครงการ จำนวน ๕ ตัวชี้วัด
มีการดำเนินงานบรรลุเป้าหมาย ทั้งหมด ๔ ตัวชี้วัด
คิดเป็นร้อยละ ๘๐ ดังนี้ (๒-NSRU_OC-๑/๔)

ตัวชี้วัด
ผลการดำเนินงาน
จำนวนผู้เข้าร่วม
โครงการ ๕๐ คน
จำนวนผู้เข้าร่วม
โครงการ ๕๐ คน
ความพึงพอใจของ
ผู้เข้าร่วมโครงการ
ร้อยละ ๘๐
ความพึงพอใจของ
ผู้เข้าร่วมโครงการ
ร้อยละ ๘๘.๖๑
ความรู้ความเข้าใจ
ร้อยละ ๘๐
ความรู้ความเข้าใจ
ร้อยละ ๙๑.๐๐
การนำความรู้ไปใช้
ประโยชน์ ร้อยละ ๘๐
การนำความรู้ไปใช้
ประโยชน์ ร้อยละ ๙๒.๖๐
นำไปสู่การสร้างคู่มือ
ธรรมนูญชีวิตของ
นักศึกษา
อยู่ระหว่างดำเนินการ



 


๒-NSRU_OC-๑/๔
   สรุปผลการดำเนินงานตาม โครงการเสริมสร้าง
คุณธรรมและจริยธรรมในการเรียนการสอน
เรื่อง“บูรณาการการเรียนการสอนร่วมกับ
การสร้างธรรมนูญชีวิตในสถานศึกษา”




         

นำผลการประเมินมาเป็นข้อพิจารณาในการกำหนด
ประเด็นที่จะต้องปรับปรุงการดำเนินงาน

     ผลการดำเนินการ
     มีการนำผลการประเมิน และข้อเสนอแนะในการ
จัดโครงการเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมใน
การเรียนการสอน เรื่อง “บูรณาการการเรียนการสอน
ร่วมกับการสร้างธรรมนูญชีวิตในสถานศึกษา”
มาเป็นข้อปรับปรุงการดำเนินงานในปีต่อไป
(๒-NSRU_OC-๑/๕)

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 

 


๒-NSRU_OC-๑/๕    ข้อเสนอแนะและแนวทางการปรับปรุงแก้ไข


 



 
การประเมินตนเองปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๒
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๔ ข้อ
๕ ข้อ
บรรลุเป้าหมาย
 
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๒
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้