:: ชื่อหน่วยงาน และประวัติความเป็นมา
:: หอวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์
:: สถานที่ตั้ง
:: ปรัชญา
:: วิสัยทัศน์
:: พันธกิจ
:: อาคาร สถานที่ ห้องปฏิบัติการ
:: วัสดุ อุปกรณ์ / ครุภัณฑ์
:: งบประมาณ
:: โครงสร้างการบริหารงาน
:: บุคลากร
:: วัฒนธรรมองค์กรของสำนักฯ
:: เป้าหมายและภารกิจในการประกันคุณภาพ
การศึกษา

:: ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ
:: สรุปผลการประเมินในรอบปีที่ผ่านมา
ปีการศึกษา ๒๕๕๗

:: ผลการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของผลการ
ประเมินประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

:: สรุปผลการประเมินตนเองปีการศึกษา ๒๕๕๘
องค์ประกอบที่ ๕ การบริหารจัดการ
ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๑ การบริหารของสถาบันเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจกลุ่มสถาบัน            
และเอกลักษณ์ของสถาบัน

          
ชนิดตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
คำอธิบายตัวบ่งชี้

     
          สถาบันอุดมศึกษามีพันธกิจหลัก คือ การเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการแก่สังคม
และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ในการดำเนินพันธกิจหลัก สถาบันอุดมศึกษาจำเป็นต้องดำเนินงาน
ผ่านสำนัก ดังนั้นสำนักต้องมีการพัฒนาแผนเพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาและการดำเนินงานของสำนัก
ให้สอดคล้องกับเป้าหมายและกลุ่มสถาบันตลอดจนมีการบริหารทั้งด้านบุคลากร การเงิน ความเสี่ยง
และการประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามพันธกิจหลักให้บรรลุตาม
เป้าหมายที่กำหนดไว้


เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ

       
    ๑. พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของสำนัก
    และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของสำนัก สถาบัน รวมทั้งสอดคล้องกับกลุ่มสถาบันและ
    เอกลักษณ์ของสำนัก และพัฒนาไปสู่แผนกลยุทธ์ทางการเงินและแผนปฏิบัติการ
    ประจำปีตามกรอบเวลาเพื่อให้บรรลุตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายของแผนกลยุทธ์และ
    เสนอผู้บริหารระดับสถาบันเพื่อพิจารณาอนุมัติ
    ๒. ดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงที่เป็นผลจากการวิเคราะห์และระบุปัจจัยเสี่ยงที่เกิดขึ้น
    จากปัจจัยภายนอก หรือปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ที่ส่งผลต่อการดำเนินงานตามพันธกิจของ
    สำนักและให้ระดับความเสี่ยงลดลงจากเดิม
    ๓. บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลอย่างครบถ้วนทั้ง ๑๐ ประการที่อธิบายการดำเนินงาน
    อย่างชัดเจน
    ๔. ค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีจากความรู้ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคล ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง และ
    แหล่งเรียนรู้อื่น ๆ ตามประเด็นความรู้ อย่างน้อยครอบคลุมพันธกิจด้านการผลิตบัณฑิตและ
    ด้านการวิจัย จัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรและนำมาปรับใช้
    ในการปฏิบัติงานจริง
    ๕. การกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามแผนการบริหารและแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการ
    และสายสนับสนุน
    ๖.ดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายในตามระบบและกลไกที่เหมาะสมและ
    สอดคล้องกับพันธกิจและพัฒนาการของสำนักที่ได้ปรับให้การดำเนินงานด้านการประกัน
    คุณภาพ เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารงานสำนักตามปกติที่ประกอบด้วยการควบคุมคุณภาพ
    การตรวจสอบคุณภาพ และการประเมินคุณภาพ                     
                    

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน  ๑

คะแนน   ๒

คะแนน   ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ ข้อ

มีการดำเนินการ

๒ ข้อ

มีการดำเนินการ

๓ ข้อ

มีการดำเนินการ

๔-๕ ข้อ

มีการดำเนินการ

๖ ข้อ



การประเมินตนเอง (SAR)

 
ผู้กำกับดูแลตัวบ่งชี้ : รศ.ดร.สุชาติ แสงทอง เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๖ 
  อาจารย์พงษ์ศักดิ์ ศิริโสม เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๗ 
ผู้เก็บรวบรวมข้อมูล : นางสาวศุภรสวรรค์ รอเพ็ชร์ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๕ 
     
 
เกณฑ์มาตรฐาน :

ข้อ
เกณฑ์การประเมิน
หลักฐาน

พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT
โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของสำนักและสอดคล้อง
กับวิสัยทัศน์ของสำนัก สถาบัน รวมทั้งสอดคล้องกับ
กลุ่มสถาบันและเอกลักษณ์ของสำนัก และพัฒนาไป
สู่แผนกลยุทธ์ทางการเงินและแผนปฏิบัติการประจำปี
ตามกรอบเวลาเพื่อให้บรรลุตามตัวบ่งชี้และเป้าหมาย
ของแผนกลยุทธ์และเสนอผู้บริหารระดับสถาบันเพื่อ
พิจารณาอนุมัติ

     ผลดำเนินการ
     ๑. สำนักฯ จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำและ
พัฒนาแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติราชการและแผนปฏิบัติ
ราชการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑)
     ๒. สำนักฯ ได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการการ
วิเคราะห์สภาพแวดล้อม การจัดทำแผนกลยุทธ์
แผนปฏิบัติราชการประจำปี แผนทำนุบำรุงศิลปะและ
วัฒนธรรม และแผนกลยุทธ์ด้านการเงิน โดยให้
บุคลากรในสำนักมีส่วนร่วมในการพิจารณา
ให้ข้อเสนอแนะ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๒)
     ๓. จากการประชุมเชิงปฏิบัติการได้มีการนำผล
ที่ได้มาจัดทำการวิเคราะห์สภาวะองค์กร กำหนด
กลยุทธ์และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
โดยการวิเคราะห์ SWOT (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๓)
มาจัดทำแผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี
๒๕๕๗-๒๕๖๐) ได้นำข้อมูลที่ได้จากการจัดทำ
แผนกลยุทธ์มาประกอบการทบทวน จัดทำแผน
กลยุทธ์ทางการเงิน ๔ ปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐ และ
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘
และ ๒๕๕๙ โดยมีการกำหนดผู้รับผิดชอบ
กำหนดตัวบ่งชี้ ค่าเป้าหมายเพื่อวัดความสำเร็จ
ตามแผน และมีการจัดสรรงบประมาณตามกิจกรรม
/โครงการ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๔,๑/๕, ๑/๖)
     ๔. มีการนำแผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ
๔ ปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐),แผนกลยุทธ์ทางการเงิน
๔ ปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐,แผนปฏิบัติราชการประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘ และ๒๕๕๙ เข้าที่ประชุม
คณะกรรมการบริหารสำนักและคณะกรรมการ
ประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อพิจารณา
อนุมัติ และนำเสนอต่ออธิการบดีเพื่อพิจารณา
อนุมัติ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๗,๑/๘,๑/๙)
     ๕. มีการดำเนินงานตามแผน จัดทำรายงาน
ผลการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์แผนปฏิบัติ
ราชการประจำปี (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๐)
เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม และคณะกรรมการประจำ
สำนักศิลปะและวัฒนธรรม(๕-๕.๑-NSRU_OC
-๑/๑๑,๑/๑๒) พิจารณาให้ข้อเสนอแนะในการ
ดำเนินงานและนำข้อเสนอแนะที่ได้จากการ
ประชุมมาใช้ในการปรับปรุงแผนกลยุทธ์ และ
แผนปฏิบัติราชการประจำปีให้มีความเหมาะสม
มากยิ่งขึ้น (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๓)





 





๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑
  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผน
ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ
ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ และแผนที่เกี่ยวข้อง
กับการประกันคุณภาพการศึกษา
ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผน
ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ
ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และแผนที่เกี่ยวข้อง
กับการประกันคุณภาพการศึกษา
ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๒
  การประชุมเชิงปฏิบัติการ การวิเคราะห์
สภาพแวดล้อม การจัดทำแผนกลยุทธ์
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปี แผนทำนุบำรุง
ศิลปะและวัฒนธรรม และแผนกลยุทธ์
ด้านการเงิน ประจำ ปีงบประมาณ ๒๕๕๘

และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๓
   การวิเคราะห์สภาวะองค์กร กำหนดกลยุทธ์
และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
โดยการวิเคราะห์ SWOT ประจำปีงบประมาณ
๒๕๕๘
และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๔
  แผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี
๒๕๕๗- ๒๕๖๐)

๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๕
  แผนกลยุทธ์ด้านการเงิน ๔ ปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๖
  แผนปฏิบัติราชการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘
และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๗
  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๓/๒๕๕๗
, ๒/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๘
  รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘
, ๑/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๙
  บันทึกข้อความการพิจารณาอนุมัติแผนกลยุทธ์
แผนกลยุทธ์ทางการเงิน และแผนปฏิบัติราชการ
ประจำปี โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ
นครสวรรค์

๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๐
  รายงานการประเมินผลการดำเนินงานตามแผน
กลยุทธ์ และแผนปฏิบัติราชการประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๑
  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘
, ๓/๒๕๕๘ , ๔/๒๕๕๘ ,
๔/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๒
  รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๓
  สรุปข้อมูลการปรับปรุง จากข้อเสนอแนะ
ของคณะกรรมการสำนักฯ




ดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงที่เป็นผลจาก
การวิเคราะห์และระบุปัจจัยเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากปัจจัย
ภายนอก หรือปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ที่ส่งผล
ต่อการดำเนินงานตามพันธกิจของสำนักและให้
ระดับความเสี่ยงลดลงจากเดิม

     ผลดำเนินการ
     ๑. มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง
ซึ่งประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนัก รองผู้อำนวยการ
สำนัก หัวหน้ากลุ่มงาน ๔ กลุ่มงาน ทำหน้าที่ดูแล
รับผิดชอบ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑) โดยมีการ
กำหนดนโยบาย และจัดทำปฏิทินการบริหาร
ความเสี่ยงของหน่วยงาน
(๕-๕.๑-NSRU_OC- ๒/๒,๒/๓)
     ๒. สำนักฯ ได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม เพื่อให้บุคลากรทุกคน
ร่วมกันวิเคราะห์สภาวะองค์กร หาจุดอ่อน จุดแข็ง
โอกาส และอุปสรรค ของสำนักฯ เพื่อนำไปสู่การ
จัดทำรายงานการวิเคราะห์สภาวะองค์กร กำหนด
กลยุทธ์ และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์
พันธกิจ โดยการวิเคราะห์ SWOT
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๔,๒/๕)
     ๓. มีการวิเคราะห์และระบุปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อ
โอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายในการบริหารงาน และ
จัดลำดับความสำคัญของปัจจัยเสี่ยงทั้ง ๓ ด้าน
ดังนี้
       ๓.๑ ความเสี่ยงด้านทรัพยากร (การเงิน งบประมาณ
ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อาคารสถานที่)
           ๑. งบประมาณในการดำเนินงานด้านศิลปะและ
วัฒนธรรมยังไม่เพียงพอ ระดับความเสี่ยงสูง
       ๓.๒ ความเสี่ยงด้านบุคลากรและความเสี่ยงด้าน
ธรรมาภิบาล
           ๑. บุคลากรมีความรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมน้อย
ระดับความเสี่ยงสูง
           ๒. บุคลากรมีความรู้ด้านงานวิจัยน้อย ระดับความ
เสี่ยงสูง
      ๓.๓ ความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกที่มากระทบ
          ๑. ขาดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศิลปะและ
วัฒนธรรมระดับความเสี่ยงสูง
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๖)
    ๔. มีการนำแผนบริหารความเสี่ยง เข้าที่ประชุม
คณะกรรมการบริหารสำนัก และคณะกรรมการ
ประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อพิจารณา
อนุมัติ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๗,๒/๘)
    ๕. มีการจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงาน
ตามแผนการบริหารความเสี่ยง
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๙) รายงานต่อคณะกรรมการ
บริหารสำนัก และคณะกรรมการประจำสำนัก
เพื่อพิจารณาให้ข้อเสนอแนะ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๐,๒/๑๑)
    ๖. นำข้อเสนอแนะมาใช้เป็นแนวทางในการ
ปรับปรุงแผนบริหารความเสี่ยงในปีงบประมาณถัดไป
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๒)

  

 





๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑
  คำสั่งสำนักศิลปะและวัฒนธรรมเรื่อง
แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง
ประจำปี ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๒
  นโยบายความเสี่ยงของสำนักศิลปะและ
วัฒนธรรม

๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๓
  ปฏิทินการปฏิบัติงานด้านการบริหารความเสี่ยง
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๔
  การประชุมเชิงปฏิบัติการ การวิเคราะห์
สภาพแวดล้อม การจัดทำแผนกลยุทธ์
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปี แผนทำนุบำรุง
ศิลปะและวัฒนธรรม และแผนกลยุทธ์
ด้านการเงินประจำปีีงบประมาณ ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๕
  การวิเคราะห์สภาวะองค์กร กำหนดกลยุทธ์
และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
โดยการวิเคราะห์ SWOT ประจำปี ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๖
  แผนบริหารความเสี่ยง ปีงบประมาณ ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๗
  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๓/๒๕๕๗

๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๘
  รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๙
  รายงานผลการดำเนินงานการบริหารความเสี่ยง
ปีงบประมาณ ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๐
  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘
, ๓/๒๕๕๘ , ๔/๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๑
  รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๒
  แผนบริหารความเสี่ยง ปีงบประมาณ ๒๕๕๙



บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลอย่างครบถ้วนทั้ง ๑๐
ประการที่อธิบายการดำเนินงานอย่างชัดเจน

     ผลดำเนินการ
     ผู้บริหารบริหารงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล
ตามความในมาตรา ๓/๑ ของพระราชบัญญัติระเบียบ
บริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๔๕ และ
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
กิจการบ้านเมืองที่ดี และสังคม ที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ ดังนี้
     ๑. หลักประสิทธิผล (Effectiveness)
     มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติราชการประจำปี
มีการกำหนดยุทธศาสตร์และเป้าประสงค์ที่ชัดเจน
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑,๓/๒) มีกระบวนการปฏิบัติงาน
และขั้นตอนการทำงาน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๓)
มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๔)
     ๒. หลักประสิทธิภาพ (Efficiency)
     ผู้บริหารกำกับติดตามดูแลการใช้ทรัพยากรใน
แต่ละด้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีการบริหาร
งบประมาณให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดโดยมีการ
จัดทำการสรุปผลการใช้งบประมาณประจำปี และ
มีการวิเคราะห์การใช้จ่ายงบประมาณตามประเด็น
ยุทธศาสตร์ของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๕,๓/๖)
     ๓. หลักการตอบสนอง (Responsiveness)
     มีกระบวนการปฏิบัติงาน และขั้นตอนการทำงาน
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๗) มีการจัดทำแผนบริการ
วิชาการ เพื่อตอบสนองความต้องการของบุคคล
ภายนอก และนักศึกษา (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๘)
     ๔. หลักภาระรับผิดชอบ (Accountability)
     สำนักมีการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้บุคลากร
และนักศึกษา เกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญ
ของศิลปะและวัฒนธรรม เช่น จัดทำโปสเตอร์ประชา
สัมพันธ์การใส่ผ้าไทย ใช้เลขไทย จัดทำแผ่นพับ
ประชาสัมพันธ์ค่านิยม ๑๐ ประการ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๙,๓/๑๐)
     ๕. หลักความโปร่งใส (Transparency)
     มีการจัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศด้านการบริหาร
ซึ่งบุคคลภายนอกจะได้ทราบทุกขั้นตอน กระบวนการ
ต่าง ๆ ในการดำเนินงานของสำนัก และสามารถ
ตรวจสอบได้ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๑)
     ๖. หลักการมีส่วนร่วม (Participation)
     มีการส่งเสริมให้นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร และ
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน
ภารกิจของสำนัก ดังนี้
     - มีการจัดตั้งคณะกรรมการทำนุบำรุงศิลปะและ
วัฒนธรรมโดยคณะกรรมการประกอบด้วยผู้แทน
จาก ๕ คณะ ผู้แทนจากกองพัฒนานักศึกษา และ
บุคลากรสำนักศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อขับเคลื่อน
งานด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมในภาพรวม
ของมหาวิทยาลัย และในภาพรวมของคณะ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๒)
     - มีคณะกรรมการประจำสำนักที่มาจากบุคคล
ภายนอกจำนวน ๕ คน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๓)
     ๗. หลักการกระจายอำนาจ (Decentralization)       
     มีการบริหารงานตามกฎกระทรวงว่าด้วยการ
แบ่งส่วนราชการในมหาวิทยาลัย โดยสำนักมี ๔
กลุ่มงาน มีการแต่งตั้งหัวหน้ากลุ่มงานเพื่อดูแล
รับผิดชอบภารกิจของกลุ่มงาน โดยมีการมอบอำนาจ
หน้าที่ให้รองผู้อำนวยการกำกับดูแลแต่ละกลุ่มงาน
และมีการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ เพื่อปฏิบัติ
หน้าที่ตามภารกิจของสำนัก
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๔,๓/๑๕)
     ๘. หลักนิติธรรม (Rule of Law)
     ผู้บริหารปฏิบัติหน้าที่ และขับเคลื่อนงานของสำนัก
ตามกรอบของกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
อย่างเคร่งครัด และผู้บริหาร บุคลากรปฏิบัติตาม
จรรยาบรรณวิชาชีพ หน่วยงานไม่เคยได้รับการ
ร้องเรียนในทางเสื่อมเสีย (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๖)
     ๙. หลักความเสมอภาค (Equity)     
     ผู้บริหารให้บริการนักศึกษา ประชาชน และผู้มีส่วนได้
ส่วนเสียอย่างเท่าถึงและเท่าเทียมกัน เช่น
     - ให้บริการตามโครงการนิทรรศการแสดงผลงาน
ศิลปะเพื่อการเรียนรู้ ครั้งที่ ๓ ART TO LEARN ให้กับ
นักเรียน นักศึกษา บุคลากรภายใน ภายนอก และ
ประชาชนทั่วไป (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๗)
     - ให้การส่งเสริมและสนับสนุนโครงการอบรม
เชิงปฏิบัติการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่เยาวชนรักดนตรี
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๘)
     - ให้การส่งเสริมและสนับสนุนโครงการโครงการ
อบรมภาษาเวียดนามเพื่อการสื่อสารเบื้องต้น
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๙)
     ๑๐. หลักมุ่งเน้นฉันทามติ (Consensus Oriented)
     ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก และ
คณะกรรมการประจำสำนัก ผู้บริหารยึดหลักเคารพ
มติของเสียงส่วนใหญ่ และความคิดเห็นที่แตกต่าง
เพื่อให้เกิดฉันทามติ และการดำเนินงานของสำนัก
เป็นไปในทิศทางที่เหมาะสม
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๐, ๓/๒๑)       



 


๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑
  แผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี)
ปี พ.ศ.๒๕๕๗ – ๒๕๖๐

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒
  แผนปฏิบัติราชการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘
และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๓
  แผนภูมิการจัดทำแผนกลยุทธ์
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๔
  รายงานการประเมินผลการดำเนินงานตาม
แผนกลยุทธ์ และแผนปฏิบัติราชการประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๕
  สรุปผลการติดตามและประเมินโครงการ
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๖
  รายงานการวิเคราะห์การใช้จ่ายงบประมาณ
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๗
  แผนภูมิการให้บริการวิชาการ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๘
  แผนการบริการงานวิชาการ ประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘
และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๙
  โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์การใส่ผ้าไทย
ใช้เลขไทย

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๐
  แผ่นพับประชาสัมพันธ์ ค่านิยม ๑๐ ประการ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๑
  เว็บไซต์ระบบข้อมูลสารสนเทศ
http://ac.nsru.ac.th/๒๐๑๔/

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๒
  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการทำนุบำรุงศิลปะ
และวัฒนธรรม

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๓
  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประจำสำนัก
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๔
  คำสั่งแต่งตั้งรองผู้อำนวยการ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๕
  คำสั่งแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ในสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปี ๒๕๕๖

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๖
  รายงานผลการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๗
  รายงานสรุปโครงการนิทรรศการแสดงผลงาน
ศิลปะเพื่อการเรียนรู้ ครั้งที่ ๓ ART TO LEARN

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๘
  รายงานสรุปโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ
ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่เยาวชนรักดนตรี

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๙
  รายงานสรุปโครงการอบรมภาษาเวียดนาม
เพื่อการสื่อสารเบื้องต้น

๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๐
  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘
, ๒/๒๕๕๘ , ๓/๒๕๕๘ ,
๔/๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๑
  รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘
, ๒/๒๕๕๘ , ๑/๒๕๕๙




         

ค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีจากความรู้ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคล
ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง และแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ
ตามประเด็นความรู้ อย่างน้อยครอบคลุมพันธกิจ
ด้านการผลิตบัณฑิตและด้านการวิจัย จัดเก็บอย่าง
เป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร
และนำมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง

     ผลการดำเนินการ
     ๑. สำนักฯ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้
สำนักศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
เพื่อหาแนวทางการพัฒนาการจัดการความรู้ของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๑)
     ๒. มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและ
วัฒนธรรม เพื่อสำรวจประเด็นในการจัดการความรู้ของ
สำนักฯ ซึ่งประเด็นในการจัดการความรู้ คือ
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม (SWOT Analysis)
ขององค์กร (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๒)
     ๓. มีการจัดทำแผนการจัดการความรู้ กำหนด
เป้าหมายการจัดการความรู้ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๓)
     ๔. จัดกิจกรรม/โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่าง
หน่วยงาน เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถให้แก่
บุคลากรของสำนักฯ ในประเด็นการวิเคราะห์
สภาพแวดล้อม (SWOT Analysis) ขององค์กร
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๔)
     ๕. มีการนำความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
มาจัดทำเป็นคู่มือการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
(SWOT Analysis) ของสำนักฯ เพื่อเป็นแนวทาง
ในการปฏิบัติงาน และสร้างความเข้าใจในเรื่อง
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมให้กับบุคลากร
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๕)
      ๖. ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและ
วัฒนธรรม เพื่อแลกเปลี่ยนประเด็นปัญหา
ประโยชน์ในการดำเนินงาน และนำความรู้ที่ได้รับ
มาปรับปรุง แก้ไขการจัดทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
(SWOT Analysis) ของสำนักฯ ให้มีรูปแบบ วิธีการ
ขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานมากยิ่งขึ้น
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๖,๔/๗)
      ๗. นำความรู้และแนวปฏิบัติที่เกิดจากการ
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน มาเผยแพร่ผ่าน
เว็บไซต์ของสำนักฯ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๘)

                                                                                                                                                                                                                                                                                      

      

 






๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๑
  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการ
ความรู้สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๒
  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๙
, ๔/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๓
  แผนการจัดการความรู้ สำนักศิลปะและ
วัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๔
  สรุปผลโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ประชุมเชิงปฏิบัติการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
จัดทำแผนปฏิบัติงาน และศึกษาดูงานด้าน
ศิลปะและวัฒนธรรม

๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๕
  คู่มือการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
(SWOT Analysis) สำนักศิลปะและวัฒนธรรม

๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๖
  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๙
, ๓/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๗
  การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม กำหนดกลยุทธ์
และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
โดยการวิเคราะห์ SWOT ประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๙

๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๘
  เว็บไซต์สำนักฯ http://ac1.nsru.ac.th/



การกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามแผนการบริหาร
และแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน

     ผลการดำเนินการ
     ๑. สำนักฯ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการฯจัดการจัดทำ
แผนอัตรากำลัง และแผนพัฒนาบุคลากรของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๑)
     ๒. มีการจัดทำแผนอัตรากำลัง ระยะ ๔ ปี ประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘ – ๒๕๖๑ โดยให้มีขอบเขตเนื้อหา
ครอบคลุมในเรื่องราวต่าง ๆ ดังนี้ ๑. มีการวิเคราะห์ภารกิจ
หน้าที่ความรับผิดชอบของสำนักศิลปะและวัฒนธรรมตาม
พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ ให้
สอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารแผนพัฒนาเศรษฐกิจ
และสังคมแห่งชาติ แผนพัฒนาจังหวัด นโยบายรัฐบาล
และสภาพปัญหาของสำนัก ๒. มีการกำหนดโครงสร้าง
การแบ่งส่วนราชการภายในและการจัดระบบงาน เพื่อ
รองรับภารกิจตามอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้
สามารถแก้ปัญหาของสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการวิเคราะห์สถานการณ์
ด้านบุคลากรของสำนักฯพบว่า ยังมีจำนวนบุคลากร
ไม่เพียงพอต่อการบริหารจัดการให้เป็นไปตามพันธกิจ
ของสำนักฯ เนื่องจากนโยบายการจำกัดอัตรากำลัง
บุคลากรทำให้ขาดแคลนบุคลากรในขณะที่มีภาระงาน
เพิ่มมากขึ้น จึงได้มีการจัดทำแผนอัตรากำลังระยะยาวขึ้น
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๒)
     ๓. มีการจัดทำแผนพัฒนาศักยภาพบุคลากร ประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘ และ ๒๕๕๙ เพื่อทำให้บุคลากรใน
หน่วยงานเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพอันจะ
ส่งผลสำเร็จต่อเป้าหมายการดำเนินงานของสำนักฯ
การพัฒนาบุคลากรเป็นขั้นตอนหนึ่งของกระบวนการ
บริหารงานบุคคลที่ต้องปฏิบัติอยู่ตลอดเวลาเพื่อเพิ่ม
ประสิทธิภาพให้กับบุคลากร ตลอดจนทำให้บุคลากร
มีความเติบโตก้าวหน้า และปฏิบัติงานได้ดียิ่งขึ้น
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๓)
     ๔. มีการพัฒนาบุคลากรของสำนักฯ โดยสนับสนุน
งบประมาณในการเข้าร่วมการอบรม ประชุม สัมมนา
ศึกษาดูงาน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เสริมสร้างความรู้
ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน การให้บริการทางวิชาการ
งานด้านศิลปะและวัฒนธรรม และการประกันคุณภาพ
การศึกษา (๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๔)
     ๕. มีการติดตามผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนา
บุคลากร ผ่านการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม และคณะกรรมการประจำสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๕,๕/๖)  



 


๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๑
  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนที่เกี่ยว
ข้องกับการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ ๒๕๕๘
และแผนที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพ
การศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

   คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนที่เกี่ยว
ข้องกับการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ ๒๕๕๙
และแผนที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพ
การศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๒
  แผนอัตรากำลัง ระยะ ๔ ปี ประจำปีงบประมาณ
๒๕๕๘ – ๒๕๖๑

๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๓
  แผนพัฒนาศักยภาพบุคลากร ประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘
และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๔
  สรุปการไปอบรม /ประชุม/ สัมมนา ด้านการ
พัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๕
  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘
, ๓/๒๕๕๘ , ๔/๒๕๕๘ ,
๔/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๖
  รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘

 

 

   

 

ดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ตามระบบและกลไกที่เหมาะสมและสอดคล้องกับ
พันธกิจและพัฒนาการของสำนักที่ได้ปรับให้การ
ดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของ
การบริหารงานสำนักตามปกติที่ประกอบด้วย
การควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพ
และการประเมินคุณภาพ

     ผลการดำเนินการ
     สำนักฯ มีระบบและกลไกการดำเนินงานด้านการ
ประกันคุณภาพการศึกษาที่ครบถ้วนทั้งระบบ
การควบคุมคุณภาพ ระบบการติดตามตรวจสอบคุณภาพ
และระบบการประเมินคุณภาพ โดยยึดหลักกระบวนการ
PDCA ดังนี้
     P วางแผนปฏิบัติการโดย
     - กำหนดนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของ
สำนักที่สอดคล้องกับของมหาวิทยาลัย
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑)
     - แต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพและคณะกรรมการ
ดำเนินการในส่วนของสำนัก (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๒)
     - กำหนดผู้รับผิดชอบตามองค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๓)
    - กำหนดระยะเวลาการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๔)
     D ดำเนินการตามแผน
     - ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักฯ เพื่อสร้างความรู้
ความเข้าใจในการประกันคุณภาพการศึกษาให้กับ
บุคลากร (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๕)
     - จัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๖)
     - จัดทำแผนการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
ของสำนักฯ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๗)
     - จัดทำรายงานการประเมินตนเอง ตามองค์ประกอบ/
ตัวบ่งชี้ที่สำนักฯ รับผิดชอบ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๘)
     C ตรวจสอบ / ประเมินผล
     - มีการติดตาม ตรวจสอบ การประกันคุณภาพการศึกษา
ภายในของสำนักฯ ผ่านคณะกรรมการบริหารสำนักฯ
และคณะกรรมการประจำสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๙,๖/๑๐)
     - มีคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินคุณภาพ
การศึกษา "QA สัญจร" (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๑)
     - มีคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน
ระดับสำนักฯ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๒)
     - ตรวจสอบและประเมินผลการประกันคุณภาพ
การศึกษาภายใน เพื่อสรุปผลการดำเนินงาน
ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๓,๑๔)
     A การปรับปรุงแก้ไขการดำเนินการ
     - นำข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประเมินคุณภาพ
การศึกษาภายใน มาปรับปรุงแก้ไขในการจัดทำรายงาน
การประเมินตนเองของสำนักฯ ให้มีข้อมูลที่ครบถ้วน
สมบูรณ์ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๕)
     - นำผลการประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
มาจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพของสำนักฯ เพื่อปรับปรุง
การทำงาน และพัฒนาผลการดำเนินงานด้านการ
ประกันคุณภาพการศึกษาภายในของสำนักฯ
ให้ดียิ่งขึ้น (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๖)


 







๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑
  นโยบายด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ของสำนัก

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๒
  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานด้านการ
ประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักศิลปะและ
วัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๓
  เอกสารผู้กำกับดูแลตัวบ่งชี้/ผู้จัดเก็บข้อมูล
ปีการศึกษา ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๔
  ปฏิทินการปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
การศึกษาของสำนัก ปีการศึกษา ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๕
  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๙

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๖
  คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักฯ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๗
  แผนการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม ปีการศึกษา ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๘
  รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๙
  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๙
, ๓/๒๕๕๙ , ๔/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๐
  รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๙

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๑
  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและประเมิน
คุณภาพการศึกษา "QA สัญจร"

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๒
  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินคุณภาพ
การศึกษาภายในสำนักศิลปะและวัฒนธรรม

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๓
  รายงานการประเมินการประกันคุณภาพ
การศึกษาภายใน ปีการศึกษา ๒๕๕๗

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๔
  รายงานการติดตาม ตรวจสอบ การประกันคุณภาพ
การศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘

๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๕
  รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๖
  แผนพัฒนาคุณภาพสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ปีการศึกษา ๒๕๕๘

 

 
การประเมินตนเองปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๑
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๕ ข้อ
๖ ข้อ
บรรลุเป้าหมาย
 
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๑
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
       
 

จุดแข็ง
๑. มีวิสัยทัศน์ และสามารถถ่ายทอดไปยังบุคลากรทุกระดับ มีความสามารถในการวางแผนกลยุทธ์
๒. มีความสามารถด้านการบริหารงานงบประมาณ บริหารรายได้ บริหารงานบุคคลและทรัพยากรอื่นๆ
๓ . มีหลักธรรมาภิบาล ในการกํากับดูแล ติดตามผลการทํางานของบุคลากร
๔ . มีระบบและกลไกการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพที่ครบถ้วนและมีการนำผลการประกันคุณภาพ
มา ปรับปรุงการดำเนินงาน

จุดที่ควรพัฒนา
๑. ควรมีการจัดทําระบบฐานข้อมูลให้เป็นระบบฐานข้อมูลที่ชัดเจนอย่างเป็นรูปธรรมสามารถนํามาใช้
ในการตัดสินใจได้

วิธีปฏิบัติที่ดี
๑. สนับสนุนให้บุคลากร มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการให้อํานาจการตัดสินใจแก่บุคลากรตามความเหมาะสม
๒. บริหารงานโดยคํานึงถึงประโยชน์ของมหาวิทยาลัย นักศึกษา และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย