|
องค์ประกอบที่ ๕ การบริหารจัดการ |
ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๑ การบริหารของสถาบันเพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจกลุ่มสถาบัน
และเอกลักษณ์ของสถาบัน
|
ชนิดตัวบ่งชี้ : กระบวนการ |
คำอธิบายตัวบ่งชี้ |
สถาบันอุดมศึกษามีพันธกิจหลัก คือ การเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการแก่สังคม
และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ในการดำเนินพันธกิจหลัก สถาบันอุดมศึกษาจำเป็นต้องดำเนินงาน
ผ่านสำนัก ดังนั้นสำนักต้องมีการพัฒนาแผนเพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาและการดำเนินงานของสำนัก
ให้สอดคล้องกับเป้าหมายและกลุ่มสถาบันตลอดจนมีการบริหารทั้งด้านบุคลากร การเงิน ความเสี่ยง
และการประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามพันธกิจหลักให้บรรลุตาม
เป้าหมายที่กำหนดไว้
|
เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ |
๑. พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของสำนัก
และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของสำนัก สถาบัน รวมทั้งสอดคล้องกับกลุ่มสถาบันและ
เอกลักษณ์ของสำนัก และพัฒนาไปสู่แผนกลยุทธ์ทางการเงินและแผนปฏิบัติการ
ประจำปีตามกรอบเวลาเพื่อให้บรรลุตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายของแผนกลยุทธ์และ
เสนอผู้บริหารระดับสถาบันเพื่อพิจารณาอนุมัติ
๒. ดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงที่เป็นผลจากการวิเคราะห์และระบุปัจจัยเสี่ยงที่เกิดขึ้น
จากปัจจัยภายนอก หรือปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ที่ส่งผลต่อการดำเนินงานตามพันธกิจของ
สำนักและให้ระดับความเสี่ยงลดลงจากเดิม
๓. บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลอย่างครบถ้วนทั้ง ๑๐ ประการที่อธิบายการดำเนินงาน
อย่างชัดเจน
๔. ค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีจากความรู้ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคล ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง และ
แหล่งเรียนรู้อื่น ๆ ตามประเด็นความรู้ อย่างน้อยครอบคลุมพันธกิจด้านการผลิตบัณฑิตและ
ด้านการวิจัย จัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรและนำมาปรับใช้
ในการปฏิบัติงานจริง
๕. การกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามแผนการบริหารและแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการ
และสายสนับสนุน
๖.ดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายในตามระบบและกลไกที่เหมาะสมและ
สอดคล้องกับพันธกิจและพัฒนาการของสำนักที่ได้ปรับให้การดำเนินงานด้านการประกัน
คุณภาพ เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารงานสำนักตามปกติที่ประกอบด้วยการควบคุมคุณภาพ
การตรวจสอบคุณภาพ และการประเมินคุณภาพ
|
เกณฑ์การประเมิน : |
คะแนน ๑ |
คะแนน ๒ |
คะแนน ๓ |
คะแนน ๔ |
คะแนน ๕ |
มีการดำเนินการ
๑ ข้อ |
มีการดำเนินการ
๒ ข้อ |
มีการดำเนินการ
๓ ข้อ |
มีการดำเนินการ
๔-๕ ข้อ |
มีการดำเนินการ
๖ ข้อ |
|
การประเมินตนเอง (SAR) |
ผู้กำกับดูแลตัวบ่งชี้ : |
รศ.ดร.สุชาติ แสงทอง |
เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๖ |
|
อาจารย์พงษ์ศักดิ์ ศิริโสม |
เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๗ |
ผู้เก็บรวบรวมข้อมูล : |
นางสาวศุภรสวรรค์ รอเพ็ชร์ |
เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๕ |
|
|
|
|
|
เกณฑ์มาตรฐาน : |
ข้อ |
เกณฑ์การประเมิน |
หลักฐาน |
๑ |
พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT
โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของสำนักและสอดคล้อง
กับวิสัยทัศน์ของสำนัก สถาบัน รวมทั้งสอดคล้องกับ
กลุ่มสถาบันและเอกลักษณ์ของสำนัก และพัฒนาไป
สู่แผนกลยุทธ์ทางการเงินและแผนปฏิบัติการประจำปี
ตามกรอบเวลาเพื่อให้บรรลุตามตัวบ่งชี้และเป้าหมาย
ของแผนกลยุทธ์และเสนอผู้บริหารระดับสถาบันเพื่อ
พิจารณาอนุมัติ
ผลดำเนินการ
๑. สำนักฯ จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำและ
พัฒนาแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติราชการและแผนปฏิบัติ
ราชการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑)
๒. สำนักฯ ได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการการ
วิเคราะห์สภาพแวดล้อม การจัดทำแผนกลยุทธ์
แผนปฏิบัติราชการประจำปี แผนทำนุบำรุงศิลปะและ
วัฒนธรรม และแผนกลยุทธ์ด้านการเงิน โดยให้
บุคลากรในสำนักมีส่วนร่วมในการพิจารณา
ให้ข้อเสนอแนะ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๒)
๓. จากการประชุมเชิงปฏิบัติการได้มีการนำผล
ที่ได้มาจัดทำการวิเคราะห์สภาวะองค์กร กำหนด
กลยุทธ์และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
โดยการวิเคราะห์ SWOT (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๓)
มาจัดทำแผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี
๒๕๕๗-๒๕๖๐) ได้นำข้อมูลที่ได้จากการจัดทำ
แผนกลยุทธ์มาประกอบการทบทวน จัดทำแผน
กลยุทธ์ทางการเงิน ๔ ปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐ และ
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘
และ ๒๕๕๙ โดยมีการกำหนดผู้รับผิดชอบ
กำหนดตัวบ่งชี้ ค่าเป้าหมายเพื่อวัดความสำเร็จ
ตามแผน และมีการจัดสรรงบประมาณตามกิจกรรม
/โครงการ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๔,๑/๕, ๑/๖)
๔. มีการนำแผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ
๔ ปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐),แผนกลยุทธ์ทางการเงิน
๔ ปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐,แผนปฏิบัติราชการประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘ และ๒๕๕๙ เข้าที่ประชุม
คณะกรรมการบริหารสำนักและคณะกรรมการ
ประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อพิจารณา
อนุมัติ และนำเสนอต่ออธิการบดีเพื่อพิจารณา
อนุมัติ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๗,๑/๘,๑/๙)
๕. มีการดำเนินงานตามแผน จัดทำรายงาน
ผลการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์แผนปฏิบัติ
ราชการประจำปี (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๐)
เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม และคณะกรรมการประจำ
สำนักศิลปะและวัฒนธรรม(๕-๕.๑-NSRU_OC
-๑/๑๑,๑/๑๒) พิจารณาให้ข้อเสนอแนะในการ
ดำเนินงานและนำข้อเสนอแนะที่ได้จากการ
ประชุมมาใช้ในการปรับปรุงแผนกลยุทธ์ และ
แผนปฏิบัติราชการประจำปีให้มีความเหมาะสม
มากยิ่งขึ้น (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๓)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผน
ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ
ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ และแผนที่เกี่ยวข้อง
กับการประกันคุณภาพการศึกษา
ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผน
ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ
ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และแผนที่เกี่ยวข้อง
กับการประกันคุณภาพการศึกษา
ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๒
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การวิเคราะห์
สภาพแวดล้อม การจัดทำแผนกลยุทธ์
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปี แผนทำนุบำรุง
ศิลปะและวัฒนธรรม และแผนกลยุทธ์
ด้านการเงิน ประจำ ปีงบประมาณ ๒๕๕๘
และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๓
การวิเคราะห์สภาวะองค์กร กำหนดกลยุทธ์
และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
โดยการวิเคราะห์ SWOT ประจำปีงบประมาณ
๒๕๕๘ และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๔
แผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี
๒๕๕๗- ๒๕๖๐)
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๕
แผนกลยุทธ์ด้านการเงิน ๔ ปี ๒๕๕๗-๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๖
แผนปฏิบัติราชการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘ และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๗
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๓/๒๕๕๗ , ๒/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๘
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ , ๑/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๙
บันทึกข้อความการพิจารณาอนุมัติแผนกลยุทธ์
แผนกลยุทธ์ทางการเงิน และแผนปฏิบัติราชการ
ประจำปี โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ
นครสวรรค์
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๐
รายงานการประเมินผลการดำเนินงานตามแผน
กลยุทธ์ และแผนปฏิบัติราชการประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๑
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘ , ๓/๒๕๕๘ , ๔/๒๕๕๘ ,
๔/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๒
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๓
สรุปข้อมูลการปรับปรุง จากข้อเสนอแนะ
ของคณะกรรมการสำนักฯ
|
๒ |
ดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงที่เป็นผลจาก
การวิเคราะห์และระบุปัจจัยเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากปัจจัย
ภายนอก หรือปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ที่ส่งผล
ต่อการดำเนินงานตามพันธกิจของสำนักและให้
ระดับความเสี่ยงลดลงจากเดิม
ผลดำเนินการ
๑. มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง
ซึ่งประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนัก รองผู้อำนวยการ
สำนัก หัวหน้ากลุ่มงาน ๔ กลุ่มงาน ทำหน้าที่ดูแล
รับผิดชอบ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑) โดยมีการ
กำหนดนโยบาย และจัดทำปฏิทินการบริหาร
ความเสี่ยงของหน่วยงาน
(๕-๕.๑-NSRU_OC- ๒/๒,๒/๓)
๒. สำนักฯ ได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม เพื่อให้บุคลากรทุกคน
ร่วมกันวิเคราะห์สภาวะองค์กร หาจุดอ่อน จุดแข็ง
โอกาส และอุปสรรค ของสำนักฯ เพื่อนำไปสู่การ
จัดทำรายงานการวิเคราะห์สภาวะองค์กร กำหนด
กลยุทธ์ และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์
พันธกิจ โดยการวิเคราะห์ SWOT
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๔,๒/๕)
๓. มีการวิเคราะห์และระบุปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อ
โอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายในการบริหารงาน และ
จัดลำดับความสำคัญของปัจจัยเสี่ยงทั้ง ๓ ด้าน
ดังนี้
๓.๑ ความเสี่ยงด้านทรัพยากร (การเงิน งบประมาณ
ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อาคารสถานที่)
๑. งบประมาณในการดำเนินงานด้านศิลปะและ
วัฒนธรรมยังไม่เพียงพอ ระดับความเสี่ยงสูง
๓.๒ ความเสี่ยงด้านบุคลากรและความเสี่ยงด้าน
ธรรมาภิบาล
๑. บุคลากรมีความรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมน้อย
ระดับความเสี่ยงสูง
๒. บุคลากรมีความรู้ด้านงานวิจัยน้อย ระดับความ
เสี่ยงสูง
๓.๓ ความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกที่มากระทบ
๑. ขาดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศิลปะและ
วัฒนธรรมระดับความเสี่ยงสูง
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๖)
๔. มีการนำแผนบริหารความเสี่ยง เข้าที่ประชุม
คณะกรรมการบริหารสำนัก และคณะกรรมการ
ประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อพิจารณา
อนุมัติ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๗,๒/๘)
๕. มีการจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงาน
ตามแผนการบริหารความเสี่ยง
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๙) รายงานต่อคณะกรรมการ
บริหารสำนัก และคณะกรรมการประจำสำนัก
เพื่อพิจารณาให้ข้อเสนอแนะ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๐,๒/๑๑)
๖. นำข้อเสนอแนะมาใช้เป็นแนวทางในการ
ปรับปรุงแผนบริหารความเสี่ยงในปีงบประมาณถัดไป
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๒)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑
คำสั่งสำนักศิลปะและวัฒนธรรมเรื่อง
แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง
ประจำปี ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๒
นโยบายความเสี่ยงของสำนักศิลปะและ
วัฒนธรรม
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๓
ปฏิทินการปฏิบัติงานด้านการบริหารความเสี่ยง
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๔
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การวิเคราะห์
สภาพแวดล้อม การจัดทำแผนกลยุทธ์
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปี แผนทำนุบำรุง
ศิลปะและวัฒนธรรม และแผนกลยุทธ์
ด้านการเงินประจำปีีงบประมาณ ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๕
การวิเคราะห์สภาวะองค์กร กำหนดกลยุทธ์
และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
โดยการวิเคราะห์ SWOT ประจำปี ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๖
แผนบริหารความเสี่ยง ปีงบประมาณ ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๗
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๓/๒๕๕๗
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๘
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๙
รายงานผลการดำเนินงานการบริหารความเสี่ยง
ปีงบประมาณ ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๐
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘ , ๓/๒๕๕๘ , ๔/๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๑
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๒
แผนบริหารความเสี่ยง ปีงบประมาณ ๒๕๕๙
|
๓ |
บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลอย่างครบถ้วนทั้ง ๑๐
ประการที่อธิบายการดำเนินงานอย่างชัดเจน
ผลดำเนินการ
ผู้บริหารบริหารงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล
ตามความในมาตรา ๓/๑ ของพระราชบัญญัติระเบียบ
บริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๔๕ และ
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
กิจการบ้านเมืองที่ดี และสังคม ที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ ดังนี้
๑. หลักประสิทธิผล (Effectiveness)
มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติราชการประจำปี
มีการกำหนดยุทธศาสตร์และเป้าประสงค์ที่ชัดเจน
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑,๓/๒) มีกระบวนการปฏิบัติงาน
และขั้นตอนการทำงาน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๓)
มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๔)
๒. หลักประสิทธิภาพ (Efficiency)
ผู้บริหารกำกับติดตามดูแลการใช้ทรัพยากรใน
แต่ละด้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีการบริหาร
งบประมาณให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดโดยมีการ
จัดทำการสรุปผลการใช้งบประมาณประจำปี และ
มีการวิเคราะห์การใช้จ่ายงบประมาณตามประเด็น
ยุทธศาสตร์ของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๕,๓/๖)
๓. หลักการตอบสนอง (Responsiveness)
มีกระบวนการปฏิบัติงาน และขั้นตอนการทำงาน
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๗) มีการจัดทำแผนบริการ
วิชาการ เพื่อตอบสนองความต้องการของบุคคล
ภายนอก และนักศึกษา (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๘)
๔. หลักภาระรับผิดชอบ (Accountability)
สำนักมีการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้บุคลากร
และนักศึกษา เกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญ
ของศิลปะและวัฒนธรรม เช่น จัดทำโปสเตอร์ประชา
สัมพันธ์การใส่ผ้าไทย ใช้เลขไทย จัดทำแผ่นพับ
ประชาสัมพันธ์ค่านิยม ๑๐ ประการ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๙,๓/๑๐)
๕. หลักความโปร่งใส (Transparency)
มีการจัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศด้านการบริหาร
ซึ่งบุคคลภายนอกจะได้ทราบทุกขั้นตอน กระบวนการ
ต่าง ๆ ในการดำเนินงานของสำนัก และสามารถ
ตรวจสอบได้ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๑)
๖. หลักการมีส่วนร่วม (Participation)
มีการส่งเสริมให้นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร และ
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน
ภารกิจของสำนัก ดังนี้
- มีการจัดตั้งคณะกรรมการทำนุบำรุงศิลปะและ
วัฒนธรรมโดยคณะกรรมการประกอบด้วยผู้แทน
จาก ๕ คณะ ผู้แทนจากกองพัฒนานักศึกษา และ
บุคลากรสำนักศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อขับเคลื่อน
งานด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมในภาพรวม
ของมหาวิทยาลัย และในภาพรวมของคณะ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๒)
- มีคณะกรรมการประจำสำนักที่มาจากบุคคล
ภายนอกจำนวน ๕ คน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๓)
๗. หลักการกระจายอำนาจ (Decentralization)
มีการบริหารงานตามกฎกระทรวงว่าด้วยการ
แบ่งส่วนราชการในมหาวิทยาลัย โดยสำนักมี ๔
กลุ่มงาน มีการแต่งตั้งหัวหน้ากลุ่มงานเพื่อดูแล
รับผิดชอบภารกิจของกลุ่มงาน โดยมีการมอบอำนาจ
หน้าที่ให้รองผู้อำนวยการกำกับดูแลแต่ละกลุ่มงาน
และมีการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ เพื่อปฏิบัติ
หน้าที่ตามภารกิจของสำนัก
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๔,๓/๑๕)
๘. หลักนิติธรรม (Rule of Law)
ผู้บริหารปฏิบัติหน้าที่ และขับเคลื่อนงานของสำนัก
ตามกรอบของกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
อย่างเคร่งครัด และผู้บริหาร บุคลากรปฏิบัติตาม
จรรยาบรรณวิชาชีพ หน่วยงานไม่เคยได้รับการ
ร้องเรียนในทางเสื่อมเสีย (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๖)
๙. หลักความเสมอภาค (Equity)
ผู้บริหารให้บริการนักศึกษา ประชาชน และผู้มีส่วนได้
ส่วนเสียอย่างเท่าถึงและเท่าเทียมกัน เช่น
- ให้บริการตามโครงการนิทรรศการแสดงผลงาน
ศิลปะเพื่อการเรียนรู้ ครั้งที่ ๓ ART TO LEARN ให้กับ
นักเรียน นักศึกษา บุคลากรภายใน ภายนอก และ
ประชาชนทั่วไป (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๗)
- ให้การส่งเสริมและสนับสนุนโครงการอบรม
เชิงปฏิบัติการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่เยาวชนรักดนตรี
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๘)
- ให้การส่งเสริมและสนับสนุนโครงการโครงการ
อบรมภาษาเวียดนามเพื่อการสื่อสารเบื้องต้น
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๙)
๑๐. หลักมุ่งเน้นฉันทามติ (Consensus Oriented)
ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก และ
คณะกรรมการประจำสำนัก ผู้บริหารยึดหลักเคารพ
มติของเสียงส่วนใหญ่ และความคิดเห็นที่แตกต่าง
เพื่อให้เกิดฉันทามติ และการดำเนินงานของสำนัก
เป็นไปในทิศทางที่เหมาะสม
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๐, ๓/๒๑)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑
แผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี)
ปี พ.ศ.๒๕๕๗ – ๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒
แผนปฏิบัติราชการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘ และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๓
แผนภูมิการจัดทำแผนกลยุทธ์
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๔
รายงานการประเมินผลการดำเนินงานตาม
แผนกลยุทธ์ และแผนปฏิบัติราชการประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๕
สรุปผลการติดตามและประเมินโครงการ
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๖
รายงานการวิเคราะห์การใช้จ่ายงบประมาณ
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๗
แผนภูมิการให้บริการวิชาการ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๘
แผนการบริการงานวิชาการ ประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘ และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๙
โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์การใส่ผ้าไทย
ใช้เลขไทย
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๐
แผ่นพับประชาสัมพันธ์ ค่านิยม ๑๐ ประการ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๑
เว็บไซต์ระบบข้อมูลสารสนเทศ
http://ac.nsru.ac.th/๒๐๑๔/
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๒
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการทำนุบำรุงศิลปะ
และวัฒนธรรม
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๓
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประจำสำนัก
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๔
คำสั่งแต่งตั้งรองผู้อำนวยการ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๕
คำสั่งแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ในสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปี ๒๕๕๖
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๖
รายงานผลการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๗
รายงานสรุปโครงการนิทรรศการแสดงผลงาน
ศิลปะเพื่อการเรียนรู้ ครั้งที่ ๓ ART TO LEARN
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๘
รายงานสรุปโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ
ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่เยาวชนรักดนตรี
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๙
รายงานสรุปโครงการอบรมภาษาเวียดนาม
เพื่อการสื่อสารเบื้องต้น
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๐
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ , ๒/๒๕๕๘ , ๓/๒๕๕๘ ,
๔/๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๑
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ , ๒/๒๕๕๘ , ๑/๒๕๕๙
|
๔ |
ค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีจากความรู้ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคล
ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง และแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ
ตามประเด็นความรู้ อย่างน้อยครอบคลุมพันธกิจ
ด้านการผลิตบัณฑิตและด้านการวิจัย จัดเก็บอย่าง
เป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร
และนำมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง
ผลการดำเนินการ
๑. สำนักฯ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้
สำนักศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
เพื่อหาแนวทางการพัฒนาการจัดการความรู้ของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๑)
๒. มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและ
วัฒนธรรม เพื่อสำรวจประเด็นในการจัดการความรู้ของ
สำนักฯ ซึ่งประเด็นในการจัดการความรู้ คือ
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม (SWOT Analysis)
ขององค์กร (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๒)
๓. มีการจัดทำแผนการจัดการความรู้ กำหนด
เป้าหมายการจัดการความรู้ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๓)
๔. จัดกิจกรรม/โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่าง
หน่วยงาน เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถให้แก่
บุคลากรของสำนักฯ ในประเด็นการวิเคราะห์
สภาพแวดล้อม (SWOT Analysis) ขององค์กร
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๔)
๕. มีการนำความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
มาจัดทำเป็นคู่มือการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
(SWOT Analysis) ของสำนักฯ เพื่อเป็นแนวทาง
ในการปฏิบัติงาน และสร้างความเข้าใจในเรื่อง
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมให้กับบุคลากร
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๕)
๖. ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและ
วัฒนธรรม เพื่อแลกเปลี่ยนประเด็นปัญหา
ประโยชน์ในการดำเนินงาน และนำความรู้ที่ได้รับ
มาปรับปรุง แก้ไขการจัดทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
(SWOT Analysis) ของสำนักฯ ให้มีรูปแบบ วิธีการ
ขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานมากยิ่งขึ้น
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๖,๔/๗)
๗. นำความรู้และแนวปฏิบัติที่เกิดจากการ
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน มาเผยแพร่ผ่าน
เว็บไซต์ของสำนักฯ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๘)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๑
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการ
ความรู้สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๒
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๙ , ๔/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๓
แผนการจัดการความรู้ สำนักศิลปะและ
วัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๔
สรุปผลโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ประชุมเชิงปฏิบัติการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
จัดทำแผนปฏิบัติงาน และศึกษาดูงานด้าน
ศิลปะและวัฒนธรรม
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๕
คู่มือการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
(SWOT Analysis) สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๖
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๙ , ๓/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๗
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม กำหนดกลยุทธ์
และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
โดยการวิเคราะห์ SWOT ประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๘
เว็บไซต์สำนักฯ http://ac1.nsru.ac.th/
|
๕ |
การกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามแผนการบริหาร
และแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน
ผลการดำเนินการ
๑. สำนักฯ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการฯจัดการจัดทำ
แผนอัตรากำลัง และแผนพัฒนาบุคลากรของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๑)
๒. มีการจัดทำแผนอัตรากำลัง ระยะ ๔ ปี ประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘ – ๒๕๖๑ โดยให้มีขอบเขตเนื้อหา
ครอบคลุมในเรื่องราวต่าง ๆ ดังนี้ ๑. มีการวิเคราะห์ภารกิจ
หน้าที่ความรับผิดชอบของสำนักศิลปะและวัฒนธรรมตาม
พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ ให้
สอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารแผนพัฒนาเศรษฐกิจ
และสังคมแห่งชาติ แผนพัฒนาจังหวัด นโยบายรัฐบาล
และสภาพปัญหาของสำนัก ๒. มีการกำหนดโครงสร้าง
การแบ่งส่วนราชการภายในและการจัดระบบงาน เพื่อ
รองรับภารกิจตามอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้
สามารถแก้ปัญหาของสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการวิเคราะห์สถานการณ์
ด้านบุคลากรของสำนักฯพบว่า ยังมีจำนวนบุคลากร
ไม่เพียงพอต่อการบริหารจัดการให้เป็นไปตามพันธกิจ
ของสำนักฯ เนื่องจากนโยบายการจำกัดอัตรากำลัง
บุคลากรทำให้ขาดแคลนบุคลากรในขณะที่มีภาระงาน
เพิ่มมากขึ้น จึงได้มีการจัดทำแผนอัตรากำลังระยะยาวขึ้น
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๒)
๓. มีการจัดทำแผนพัฒนาศักยภาพบุคลากร ประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘ และ ๒๕๕๙ เพื่อทำให้บุคลากรใน
หน่วยงานเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพอันจะ
ส่งผลสำเร็จต่อเป้าหมายการดำเนินงานของสำนักฯ
การพัฒนาบุคลากรเป็นขั้นตอนหนึ่งของกระบวนการ
บริหารงานบุคคลที่ต้องปฏิบัติอยู่ตลอดเวลาเพื่อเพิ่ม
ประสิทธิภาพให้กับบุคลากร ตลอดจนทำให้บุคลากร
มีความเติบโตก้าวหน้า และปฏิบัติงานได้ดียิ่งขึ้น
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๓)
๔. มีการพัฒนาบุคลากรของสำนักฯ โดยสนับสนุน
งบประมาณในการเข้าร่วมการอบรม ประชุม สัมมนา
ศึกษาดูงาน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เสริมสร้างความรู้
ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน การให้บริการทางวิชาการ
งานด้านศิลปะและวัฒนธรรม และการประกันคุณภาพ
การศึกษา (๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๔)
๕. มีการติดตามผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนา
บุคลากร ผ่านการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม และคณะกรรมการประจำสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๕,๕/๖)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๑
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนที่เกี่ยว
ข้องกับการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ ๒๕๕๘
และแผนที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพ
การศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนที่เกี่ยว
ข้องกับการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ ๒๕๕๙
และแผนที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพ
การศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๒
แผนอัตรากำลัง ระยะ ๔ ปี ประจำปีงบประมาณ
๒๕๕๘ – ๒๕๖๑
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๓
แผนพัฒนาศักยภาพบุคลากร ประจำปี
งบประมาณ ๒๕๕๘ และ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๔
สรุปการไปอบรม /ประชุม/ สัมมนา ด้านการ
พัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๕
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘ , ๓/๒๕๕๘ , ๔/๒๕๕๘ ,
๔/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๖
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘
|
๖ |
ดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ตามระบบและกลไกที่เหมาะสมและสอดคล้องกับ
พันธกิจและพัฒนาการของสำนักที่ได้ปรับให้การ
ดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของ
การบริหารงานสำนักตามปกติที่ประกอบด้วย
การควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพ
และการประเมินคุณภาพ
ผลการดำเนินการ
สำนักฯ มีระบบและกลไกการดำเนินงานด้านการ
ประกันคุณภาพการศึกษาที่ครบถ้วนทั้งระบบ
การควบคุมคุณภาพ ระบบการติดตามตรวจสอบคุณภาพ
และระบบการประเมินคุณภาพ โดยยึดหลักกระบวนการ
PDCA ดังนี้
P วางแผนปฏิบัติการโดย
- กำหนดนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของ
สำนักที่สอดคล้องกับของมหาวิทยาลัย
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑)
- แต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพและคณะกรรมการ
ดำเนินการในส่วนของสำนัก (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๒)
- กำหนดผู้รับผิดชอบตามองค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๓)
- กำหนดระยะเวลาการดำเนินการประกันคุณภาพภายใน
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๔)
D ดำเนินการตามแผน
- ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักฯ เพื่อสร้างความรู้
ความเข้าใจในการประกันคุณภาพการศึกษาให้กับ
บุคลากร (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๕)
- จัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๖)
- จัดทำแผนการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
ของสำนักฯ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๗)
- จัดทำรายงานการประเมินตนเอง ตามองค์ประกอบ/
ตัวบ่งชี้ที่สำนักฯ รับผิดชอบ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๘)
C ตรวจสอบ / ประเมินผล
- มีการติดตาม ตรวจสอบ การประกันคุณภาพการศึกษา
ภายในของสำนักฯ ผ่านคณะกรรมการบริหารสำนักฯ
และคณะกรรมการประจำสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๙,๖/๑๐)
- มีคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินคุณภาพ
การศึกษา "QA สัญจร" (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๑)
- มีคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน
ระดับสำนักฯ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๒)
- ตรวจสอบและประเมินผลการประกันคุณภาพ
การศึกษาภายใน เพื่อสรุปผลการดำเนินงาน
ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๓,๑๔)
A การปรับปรุงแก้ไขการดำเนินการ
- นำข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประเมินคุณภาพ
การศึกษาภายใน มาปรับปรุงแก้ไขในการจัดทำรายงาน
การประเมินตนเองของสำนักฯ ให้มีข้อมูลที่ครบถ้วน
สมบูรณ์ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๕)
- นำผลการประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
มาจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพของสำนักฯ เพื่อปรับปรุง
การทำงาน และพัฒนาผลการดำเนินงานด้านการ
ประกันคุณภาพการศึกษาภายในของสำนักฯ
ให้ดียิ่งขึ้น (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๖)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑
นโยบายด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
ของสำนัก
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๒
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานด้านการ
ประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักศิลปะและ
วัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๓
เอกสารผู้กำกับดูแลตัวบ่งชี้/ผู้จัดเก็บข้อมูล
ปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๔
ปฏิทินการปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
การศึกษาของสำนัก ปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๕
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๖
คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักฯ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๗
แผนการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม ปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๘
รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๙
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๙ , ๓/๒๕๕๙ , ๔/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๐
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๑
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและประเมิน
คุณภาพการศึกษา "QA สัญจร"
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๒
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินคุณภาพ
การศึกษาภายในสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๓
รายงานการประเมินการประกันคุณภาพ
การศึกษาภายใน ปีการศึกษา ๒๕๕๗
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๔
รายงานการติดตาม ตรวจสอบ การประกันคุณภาพ
การศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๕
รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา ๒๕๕๘
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๖
แผนพัฒนาคุณภาพสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ปีการศึกษา ๒๕๕๘
|
|
|
การประเมินตนเองปีนี้ |
ตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงาน |
ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๑ |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลของเป้าหมายที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
ค่าคะแนนที่ได้ |
๕ ข้อ |
๖ ข้อ |
บรรลุเป้าหมาย |
๕ |
|
|
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีนี้ |
ตัวบ่งชี้ |
ผลการดำเนินงาน |
ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๑ |
เป้าหมายที่กำหนด |
ผลของเป้าหมายที่ได้ |
การบรรลุเป้าหมาย |
ค่าคะแนนที่ได้ |
|
|
|
|
|
|
จุดแข็ง
๑. มีวิสัยทัศน์ และสามารถถ่ายทอดไปยังบุคลากรทุกระดับ มีความสามารถในการวางแผนกลยุทธ์
๒. มีความสามารถด้านการบริหารงานงบประมาณ บริหารรายได้ บริหารงานบุคคลและทรัพยากรอื่นๆ
๓
. มีหลักธรรมาภิบาล ในการกํากับดูแล ติดตามผลการทํางานของบุคลากร
๔
. มีระบบและกลไกการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพที่ครบถ้วนและมีการนำผลการประกันคุณภาพ
มา ปรับปรุงการดำเนินงาน
จุดที่ควรพัฒนา
๑. ควรมีการจัดทําระบบฐานข้อมูลให้เป็นระบบฐานข้อมูลที่ชัดเจนอย่างเป็นรูปธรรมสามารถนํามาใช้
ในการตัดสินใจได้
วิธีปฏิบัติที่ดี
๑. สนับสนุนให้บุคลากร มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการให้อํานาจการตัดสินใจแก่บุคลากรตามความเหมาะสม
๒. บริหารงานโดยคํานึงถึงประโยชน์ของมหาวิทยาลัย นักศึกษา และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย |
|
|