ข้อ |
เกณฑ์การประเมิน |
หลักฐาน |
๑ |
พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT
โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของสำนักและสอดคล้อง
กับวิสัยทัศน์ของสำนัก สถาบัน รวมทั้งสอดคล้องกับ
กลุ่มสถาบันและเอกลักษณ์ของสำนัก และพัฒนาไป
สู่แผนกลยุทธ์ทางการเงินและแผนปฏิบัติการประจำปี
ตามกรอบเวลาเพื่อให้บรรลุตามตัวบ่งชี้และเป้าหมาย
ของแผนกลยุทธ์และเสนอผู้บริหารระดับสถาบันเพื่อ
พิจารณาอนุมัติ
ผลดำเนินการ
๑. สำนักฯ จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำและพัฒนาแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติราชการและแผนปฏิบัติราชการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑)
๒. สำนักฯ ได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมองค์กร เพื่อให้บุคลากรทุกคนร่วมกันวิเคราะห์สภาวะองค์กร หาจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรค ของสำนักฯ เพื่อนำไปสู่การจัดทำรายงานการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมองค์กร กำหนดกลยุทธ์ และทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ ของสำนักฯ ให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น (๕-๕.๑-NSRU_OC- ๑/๒)
๓. จากการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมได้มีการนำผลที่ได้มาจัดทำแผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี ๒๕๕๘-๒๕๖๑) ได้นำข้อมูลที่ได้จากการจัดทำแผนกลยุทธ์มาประกอบการทบทวนจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน ๔ ปี ๒๕๕๘-๒๕๖๑ และแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และ๒๕๖๐ โดยมีการกำหนดผู้รับผิดชอบ กำหนดตัวบ่งชี้ ค่าเป้าหมายเพื่อวัดความสำเร็จตามแผน และมีการจัดสรรงบประมาณตามกิจกรรม/โครงการ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๓,๑/๔,๑/๕)
๔. มีการนำแผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี ๒๕๕๘-๒๕๖๑),แผนกลยุทธ์ทางการเงิน ๔ ปี ๒๕๕๘-๒๕๖๑,แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และ๒๕๖๐ เข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก และคณะกรรมการประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อพิจารณาอนุมัติ และนำเสนอต่ออธิการบดีเพื่อพิจารณาอนุมัติ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๖,๑/๗,๑/๘)
๕. มีการกำกับติดตามการดำเนินงาน ตามแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ รอบ ๖ เดือน รอบ ๙ เดือน และรอบ ๑๒ เดือน โดยผู้บริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๙) และนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม และคณะกรรมการประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรม พิจารณาให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๐, ๑/๑๑)
๖. นำข้อเสนอแนะมาใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงแผนกลยุทธ์ และแผนปฏิบัติราชการประจำปี หรือกิจกรรม/โครงการ ในปีงบประมาณถัดไป (๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๒)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และแผนที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ ๒๕๖๐ และแผนที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๒
การวิเคราะห์สภาวะองค์กร กำหนดกลยุทธ์ และการทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ โดยการวิเคราะห์ SWOT ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และ ๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๓
แผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี ๒๕๕๘- ๒๕๖๑)
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๔
แผนกลยุทธ์ด้านการเงิน ๔ ปี ๒๕๕๘-๒๕๖๑
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๕
แผนปฏิบัติราชการสำนักศิลปะและวัฒนธรรมประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และ ๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๖
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก ครั้งที่ ๒/๒๕๕๙ และ ๑/๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๗
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก ครั้งที่ ๑/๒๕๕๙ และ ๑/๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๘
บันทึกข้อความการพิจารณาอนุมัติแผนกลยุทธ์ แผนกลยุทธ์ทางการเงิน และแผนปฏิบัติราชการประจำปี โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๙
รายงานการประเมินผลการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ และแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ รอบ ๖ เดือน รอบ ๙ เดือน และ รอบ ๑๒ เดือน
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๐
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก ครั้งที่ ๓/๒๕๕๙ , ๔/๒๕๕๙ และ ๕/๒๕๔๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๑
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก ครั้งที่ ๒/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๑/๑๒
แผนปฏิบัติราชการสำนักศิลปะและวัฒนธรรมประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
|
๒ |
ดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงที่เป็นผลจาก
การวิเคราะห์และระบุปัจจัยเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากปัจจัย
ภายนอก หรือปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ที่ส่งผล
ต่อการดำเนินงานตามพันธกิจของสำนักและให้
ระดับความเสี่ยงลดลงจากเดิม
ผลดำเนินการ
๑. มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ซึ่งประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนัก รองผู้อำนวยการสำนัก หัวหน้ากลุ่มงาน ๔ กลุ่มงาน ทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑) โดยมีการกำหนดนโยบาย และจัดทำปฏิทินการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงาน (๕-๕.๑-NSRU_OC- ๒/๒,๒/๓)
๒.สำนักฯได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติเพื่อให้บุคลากรร่วมกันการวิเคราะห์ปัจจัยความเสี่ยงผลกระทบและแนวทางการป้องกันความเสี่ยงปีงบประมาณ ๒๕๕๙เพื่อนำไปสู่การจัดทำข้อมูลแผนการบริหารความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๔)
๓. นำข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์ปัจจัยความเสี่ยง ผลกระทบ และแนวทางการป้องกันความเสี่ยง มาจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ มีการระบุปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อโอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายในการบริหารงาน และจัดลำดับความสำคัญของปัจจัยเสี่ยง โดยมีความเสี่ยงที่เกิดจากปัจจัยภายนอก ดังนี้
๑. ขาดการสืบทอดศิลปะและวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น หุ่นกระบอก แม่เชวง
๒. อาคารหอวัฒนธรรม จังหวัดนครสวรรค์อาจเกิดอัคคีภัยเนื่องจากระบบไฟฟ้าเกิดการชำรุด
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๕)
๔. มีการนำข้อมูลแผนบริหารความเสี่ยง ปีงบประมาณ ๒๕ ๕๙ เข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก และคณะกรรมการประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อพิจารณาอนุมัติ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๖,๒/๗)
๕. มีการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนการบริหารความเสี่ยง ปีงบประมาณ ๒๕ ๕๙ รอบ ๖ เดือน รอบ ๙ เดือน และรอบ ๑๒ เดือน โดยผู้บริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๘) และนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม และคณะกรรมการประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรม พิจารณาให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๙,๒/๑๐)
๖. นำข้อเสนอแนะมาใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงแผนบริหารความเสี่ยงในปีงบประมาณ ๒๕๖๐ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๑)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑
คำสั่งสำนักศิลปะและวัฒนธรรมเรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ประจำปี ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๒
นโยบายความเสี่ยงของสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๓
ปฏิทินการปฏิบัติงานด้านการบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๔
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม การจัดทำแผนกลยุทธ์
แผนปฏิบัติราชการประจำปี แผนทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม แผนบริหารความเสี่ยง และแผนกลยุทธ์ด้านการเงิน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๕
แผนบริหารความเสี่ยง ปีงบประมาณ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๖
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก ครั้งที่ ๒/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๗
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก ครั้งที่ ๑/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๘
รายงานผลการดำเนินงานการบริหารความเสี่ยง ปีงบประมาณ ๒๕๕๙
รอบ ๖ เดือน รอบ ๙ เดือน และรอบ ๑๒ เดือน
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๙
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก ครั้งที่ ๔/๒๕๕๙ และ ๕/๒๕๔๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๐
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก ครั้งที่ ๒/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๒/๑๑
แผนบริหารความเสี่ยง ปีงบประมาณ๒๕๖๐
|
๓ |
บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลอย่างครบถ้วนทั้ง ๑๐
ประการที่อธิบายการดำเนินงานอย่างชัดเจน
ผลดำเนินการ
รศ.ดร.สุชาติ แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ได้รับรางวัล ธรรมาภิบาล “สิงห์ทอง”รางวัลนักปกครองท้องถิ่นแห่งปี ผู้บริหาร และนักพัฒนาองค์กรดีเด่นแห่งปี ๒๕๕๙ ครั้งที่ ๗ และสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นแห่งปี ๒๕๕๙ ครั้งที่ ๗ เมื่อวันพุธที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๙ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ศูนย์ประชุม สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดี-รังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดย ฯพณฯ พลเอก พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี เป็นประธานพิธี มอบประทานรางวัล (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑)
ผู้บริหารบริหารงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล ตามความในมาตรา ๓/๑ ของพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๔๕ และพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และสังคม ที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ ดังนี้
๑. หลักประสิทธิผล (Effectiveness)
มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติราชการประจำปี มีการกำหนดยุทธศาสตร์และเป้าประสงค์ที่ชัดเจน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒,๓/๓) มีกระบวนการปฏิบัติงาน และขั้นตอนการทำงาน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๔) มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๕)
๒. หลักประสิทธิภาพ (Efficiency)
ผู้บริหารกำกับติดตามดูแลการใช้ทรัพยากรในแต่ละด้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีการบริหารงบประมาณให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดโดยมีการจัดทำการสรุปผลการใช้งบประมาณประจำปี และมีการวิเคราะห์การใช้จ่ายงบประมาณตามประเด็นยุทธศาสตร์ของสำนักฯ
(๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๖,๓/๗)
๓. หลักการตอบสนอง (Responsiveness)
มีการดำเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย ได้แก่ คณาจารย์ นักเรียน นักศึกษา เจ้าหน้าที่บุคลากร ชุมชน และประชาชนทั่วไป โดยจัดกิจกรรม/โครงการตอบสนองความต้องการทางด้านศิลปะและวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๘)
๔. หลักภาระรับผิดชอบ (Accountability)
ผู้บริหารได้ปฏิบัติหน้าที่ตามความรับผิดชอบด้านการบริหารทั้ง ๓ ด้าน ดังนี้
๑. หน้าที่ขององค์กรที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ได้มีการดำเนินงานตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายจนบรรลุความสำเร็จ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๙)
๒. ด้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บุคลากร ได้มีการให้เจ้าหน้าที่บุคลากรจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน เพื่อตรวจสอบการทำงานให้เป็นไปตามภาระหน้าที่รับผิดชอบของแต่ละบุคคล (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๐)
๓. ด้านกฎหมายมีการปฏิบัติตาม กฎ ระเบียบ ข้อบังคับของราชการ และของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์อย่างเคร่งครัด (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๑)
๕. หลักความโปร่งใส (Transparency)
มีการจัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศด้านการบริหาร ซึ่งบุคคลภายนอกจะได้ทราบทุกขั้นตอน กระบวนการต่าง ๆ ในการดำเนินงานของสำนัก และสามารถตรวจสอบการทำงานได้ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๒)
๖. หลักการมีส่วนร่วม (Participation)
มีการส่งเสริมให้นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนภารกิจของสำนัก ดังนี้
- มีการจัดตั้งคณะกรรมการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมโดยคณะกรรมการประกอบด้วยผู้แทนจาก ๕ คณะ ผู้แทนจากกองพัฒนานักศึกษา และบุคลากรสำนักศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมในภาพรวมของมหาวิทยาลัย และในภาพรวมของคณะ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๓)
- มีคณะกรรมการประจำสำนักที่มาจากบุคคลภายนอกจำนวน ๕ คน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๔)
๗. หลักการกระจายอำนาจ (Decentralization)
มีการบริหารงานตามกฎกระทรวงว่าด้วยการแบ่งส่วนราชการในมหาวิทยาลัย โดยสำนักมี ๔ กลุ่มงาน มีการแต่งตั้งหัวหน้ากลุ่มงานเพื่อดูแลรับผิดชอบภารกิจของกลุ่มงาน โดยมีการมอบอำนาจหน้าที่ให้รองผู้อำนวยการกำกับดูแลแต่ละกลุ่มงาน และมีการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของสำนัก (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๕,๓/๑๖)
๘. หลักนิติธรรม (Rule of Law)
ผู้บริหารปฏิบัติหน้าที่ และขับเคลื่อนงานของสำนักตามกรอบของกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และผู้บริหาร บุคลากรปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ หน่วยงานไม่เคยได้รับการร้องเรียนในทางเสื่อมเสีย (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๗)
๙. หลักความเสมอภาค (Equity)
ผู้บริหารให้บริการนักเรียน นักศึกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่บุคลากร และประชาชนทั่วไป อย่างเท่าถึงและเท่าเทียมกันโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ เช่น
- ให้บริการตามโครงการบริการวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรม เรื่อง อ่าน เขียน ขับขาน กวีนิพนธ์ไทยร่วมสมัย ให้กับนักเรียน นักศึกษา บุคลากรภายใน ภายนอก และประชาชนทั่วไป (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๘)
- ให้การส่งเสริมและสนับสนุนโครงการสร้างจิตสำนึกในการบูรณาการการเรียนการสอนด้านศิลปะและวัฒนธรรม : ภูมิปัญญาการแพทย์ แผนโบราณในการพึ่งพาตนเองด้านสุขภาพทางเลือก ให้กับ นักศึกษา บุคลากรภายใน ภายนอก และประชาชนทั่วไป (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๙)
- ให้การส่งเสริมและสนับสนุนโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “มหาวิทยาลัยกับการบริหารจัดการงานด้านศิลปวัฒนธรรม” ให้กับผู้บริหาร อาจารย์ และเจ้าหน้าที่บุคลากร (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๐)
๑๐. หลักมุ่งเน้นฉันทามติ (Consensus Oriented)
ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก และคณะกรรมการประจำสำนัก ผู้บริหารยึดหลักเคารพมติของเสียงส่วนใหญ่ และความคิดเห็นที่แตกต่าง เพื่อให้เกิดฉันทามติ และการดำเนินงานของสำนักเป็นไปในทิศทางที่เหมาะสม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๑,๓/๒๒)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑
ภาพถ่ายการรับรางวัล ธรรมาภิบาล “สิงห์ทอง”
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒
แผนกลยุทธ์ (แผนปฏิบัติราชการ ๔ ปี) ปี พ.ศ.๒๕๕๘ – ๒๕๖๑
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๓
แผนปฏิบัติราชการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และ ๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๔
แผนภูมิการจัดทำแผนกลยุทธ์
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๕
รายงานการประเมินผลการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ และแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๖
สรุปผลการติดตามและประเมินโครงการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๗
รายงานการวิเคราะห์การใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๘
ภาพถ่ายการจัดกิจกรรม/โครงการที่ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๙
รายงานสรุปผลการดำเนินงานตามแผนทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๐
คู่มือการปฏิบัติงาน
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๑
รายงานผลการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๒
เว็บไซต์ระบบข้อมูลสารสนเทศ
http://ac1.nsru.ac.th/
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๓
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๔
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๕
คำสั่งแต่งตั้งรองผู้อำนวยการ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๖
คำสั่งแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ในสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปี ๒๕๕๖
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๗
รายงานผลการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๘
รายงานสรุปโครงการบริการวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรม เรื่อง อ่าน เขียน ขับขาน กวีนิพนธ์ไทยร่วมสมัย
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๑๙
รายงานสรุปโครงการสร้างจิตสำนึกในการบูรณาการการเรียนการสอนด้านศิลปะและวัฒนธรรม : ภูมิปัญญาการแพทย์ แผนโบราณในการพึ่งพาตนเองด้านสุขภาพทางเลือก
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๐
รายงานสรุปโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “มหาวิทยาลัยกับการบริหารจัดการงานด้านศิลปวัฒนธรรม”
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๑
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก
ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ , ๒/๒๕๖๐ , ๓/๒๕๖๐ , ๔/๒๕๖๐ และ ๕/๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๓/๒๒
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ และ ๒/๒๕๖๐
|
๔ |
ค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีจากความรู้ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคล
ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง และแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ
ตามประเด็นความรู้ อย่างน้อยครอบคลุมพันธกิจ
ด้านการผลิตบัณฑิตและด้านการวิจัย จัดเก็บอย่าง
เป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร
และนำมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง
ผลการดำเนินการ
๑. สำนักฯ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้สำนักศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ เพื่อหาแนวทางการพัฒนาการจัดการความรู้ของสำนักฯ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๑)
๒. มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อสำรวจประเด็นในการจัดการความรู้ของสำนักฯ ซึ่งประเด็นในการจัดการความรู้ คือ ขั้นตอนและวิธีการจัดพิธีการและพิธีกรรมตามขนบธรรมเนียมประเพณี ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๒)
๓. มีการจัดทำแผนการจัดการความรู้ กำหนดเป้าหมายการจัดการความรู้ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๓)
๔. จัดกิจกรรม/โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างหน่วยงาน เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถให้แก่บุคลากรของสำนักฯ ในประเด็นขั้นตอนและวิธีการจัดพิธีการและพิธีกรรมตามขนบธรรมเนียมประเพณี ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๔)
๕. มีการนำความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาจัดทำเป็นคู่มือขั้นตอนและวิธีการจัดพิธีการและพิธีกรรมตามขนบธรรมเนียมประเพณี ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และสร้างความเข้าใจในเรื่องขั้นตอนและวิธีการจัดพิธีการและพิธีกรรมตามขนบธรรมเนียมประเพณี ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๕)
๖. ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อแลกเปลี่ยนประเด็นปัญหา ประโยชน์ในการดำเนินงาน และนำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุง แก้ไขคู่มือขั้นตอนและวิธีการจัดพิธีการและพิธีกรรมตามขนบธรรมเนียมประเพณี ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของสำนักฯ ให้มีรูปแบบ วิธีการ ขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานมากยิ่งขึ้น (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๖,๔/๗)
๗. นำความรู้และแนวปฏิบัติที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน มาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของสำนักฯ และนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ในการปฏิบัติงานในการจัดกิจกรรม/โครงการวันสำคัญของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๘)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๑
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้สำนักศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๒
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก ๑/๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๓
แผนการจัดการความรู้ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๔
สรุปผลโครงการจัดทำแผนจัดการความรู้ (KM) แลกเปลี่ยนเรียนรู้ขั้นตอนและวิธีการจัดพิธีการและพิธีกรรมตามขนบธรรมเนียมประเพณี ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และศึกษาดูงานด้านศิลปะและวัฒนธรรม
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๕
คู่มือขั้นตอนและวิธีการจัดพิธีการและพิธีกรรมตามขนบธรรมเนียมประเพณี ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม (ฉบับร่าง)
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๖
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก ๓/๒๕๖๐ และ ๔/๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๗
คู่มือขั้นตอนและวิธีการจัดพิธีการและพิธีกรรมตามขนบธรรมเนียมประเพณี ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม (ฉบับสมบูรณ์)
๕-๕.๑-NSRU_OC-๔/๘
เว็บไซต์สำนักฯ
http://ac1.nsru.ac.th/
|
๕ |
การกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามแผนการบริหาร
และแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน
ผลการดำเนินการ
๑. สำนักฯ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการฯจัดการจัดทำแผนอัตรากำลัง และแผนพัฒนาบุคลากรของสำนักฯ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๑)
๒. มีการจัดทำแผนอัตรากำลัง ระยะ ๔ ปี ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘ – ๒๕๖๑ โดยให้มีขอบเขตเนื้อหาครอบคลุมในเรื่องราวต่าง ๆ ดังนี้ ๑. มีการวิเคราะห์ภารกิจ หน้าที่ความรับผิดชอบของสำนักศิลปะและวัฒนธรรมตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ ให้สอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนพัฒนาจังหวัด นโยบายรัฐบาล และสภาพปัญหาของสำนัก ๒. มีการกำหนดโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการภายในและการจัดระบบงาน เพื่อรองรับภารกิจตามอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้สามารถแก้ปัญหาของสำนักศิลปะและวัฒนธรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการวิเคราะห์สถานการณ์ด้านบุคลากรของสำนักฯพบว่า ยังมีจำนวนบุคลากรไม่เพียงพอต่อการบริหารจัดการให้เป็นไปตามพันธกิจของสำนักฯ เนื่องจากนโยบายการจำกัดอัตรากำลังบุคลากรทำให้ขาดแคลนบุคลากรในขณะที่มีภาระงานเพิ่มมากขึ้น จึงได้มีการจัดทำแผนอัตรากำลังระยะยาวขึ้น (๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๒)
๓. มีการจัดทำแผนพัฒนาศักยภาพบุคลากร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และ ๒๕๖๐ โดยมีการจัดสรรงบประมาณในการเข้าร่วมการอบรม ประชุม สัมมนา ศึกษาดูงาน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน การวิจัย การให้บริการทางวิชาการ งานด้านศิลปะและวัฒนธรรม และการประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อทำให้บุคลากรในหน่วยงานเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพอันจะส่งผลสำเร็จต่อเป้าหมายการดำเนินงานของสำนักฯ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๓)
๔. มีการกำกับติดตามการดำเนินงานตามแผนพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ รอบ ๖ เดือน รอบ ๙ เดือน และรอบ ๑๒ เดือน โดยผู้บริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๔) และนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม และคณะกรรมการประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรม พิจารณาให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๕,๕/๖)
๕. นำข้อเสนอแนะมาใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากร หรือกิจกรรม/โครงการ ในปีงบประมาณ ๒๕๖๐(๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๗)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๑
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และแผนที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ ๒๕๖๐ และแผนที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๒
แผนอัตรากำลัง ระยะ ๔ ปี ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘ – ๒๕๖๑
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๓
แผนพัฒนาศักยภาพบุคลากร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และ ๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๔
สรุปการไปอบรม /ประชุม/ สัมมนา ด้านการพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙
รอบ ๖ เดือน รอบ ๙ เดือน และ รอบ ๑๒ เดือน
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๕
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก ครั้งที่ ๔/๒๕๕๙ และ ๕/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๖
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก ครั้งที่ ๒/๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๕/๗
แผนพัฒนาศักยภาพบุคลากร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
|
๖ |
ดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ตามระบบและกลไกที่เหมาะสมและสอดคล้องกับ
พันธกิจและพัฒนาการของสำนักที่ได้ปรับให้การ
ดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของ
การบริหารงานสำนักตามปกติที่ประกอบด้วย
การควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพ
และการประเมินคุณภาพ
ผลการดำเนินการ
สำนักฯ มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่เหมาะสมและสอดคล้องกับการดำเนินงานตามพันธกิจของสำนักและมหาวิทยาลัย ๓ ระบบ ดังนี้
๑. ระบบการควบคุมคุณภาพ
มีนโยบาย หลักเกณฑ์ และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของมหาวิทยาลัยที่เป็นแนวทางให้สำนักฯ ต้องปฏิบัติตาม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑) สำนักฯ ได้กำหนดนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักที่สอดคล้องกับของมหาวิทยาลัย (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๒) สำนักฯ ทำการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๓) สำนักฯ จัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ ที่ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม และคณะกรรมการประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๔,๖/๕,๖/๖)
๒. ระบบการติดตามตรวจสอบคุณภาพ
มีการกำกับติดตามการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของสำนักฯ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ รอบ ๖ เดือน ๙ เดือน และรอบ ๑๒ เดือน โดยผู้บริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๗) และนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม และคณะกรรมการประจำสำนักศิลปะและวัฒนธรรม พิจารณาให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๘,๖/๙)
มีการจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสำนัก ปีการศึกษา ๒๕๕๙ (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๐) เสนอต่อคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ การประกันคุณภาพการศึกษา ของมหาวิทยาลัย เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาให้ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงแก้ไขรายงานการประเมินตนเองของสำนัก ปีการศึกษา ๒๕๕๙ ให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๑)
๓. ระบบการประเมินคุณภาพ
มีคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสำนักและสถาบัน ปีการศึกษา ๒๕๕๙ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัย (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๒) เพื่อประเมินผลการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน และสรุปผลการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของสำนักฯ และมีการนำผลการประเมินประกันคุณภาพการศึกษาภายในมาจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพของสำนักฯ เพื่อปรับปรุงการทำงาน และพัฒนาผลการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของสำนักฯให้ดียิ่งขึ้น (๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๓)
|
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑
นโยบาย หลักเกณฑ์ และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของมหาวิทยาลัย
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๒
นโยบายการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๓
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนัก
ศิลปะและวัฒนธรรม ปีการศึกษา ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๔
แผนการประกันคุณภาพการศึกษาของสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ปีการศึกษา ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๕
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๖
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๗
รายงานผลการดำเนินการประกันคุณภาพภายในของสำนักฯ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ รอบ ๖ เดือน
รอบ ๙ เดือน และ รอบ ๑๒ เดือน
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๘
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนัก ครั้งที่ ๓/๒๕๖๐ , ๔/๒๕๖๐ และ ๕/๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๙
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนัก ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ และ ๒/๒๕๖๐
๕-๕.๑-NSRU_OC-๗/๑๐
รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๑
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๒
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสำนักและสถาบัน ปีการศึกษา ๒๕๕๙
๕-๕.๑-NSRU_OC-๖/๑๓
แผนพัฒนาคุณภาพสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ปีการศึกษา ๒๕๕๙
|