:: ชื่อหน่วยงาน และประวัติความเป็นมา
:: หอวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์
:: สถานที่ตั้ง
:: ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
:: อาคาร สถานที่ ห้องปฏิบัติการ
:: วัสดุ อุปกรณ์ / ครุภัณฑ์
:: งบประมาณ
:: โครงสร้างการบริหารงาน
:: บุคลากร
:: วัฒนธรรมองค์กรของสำนักฯ
:: เป้าหมายและภารกิจในการประกันคุณภาพ
การศึกษา

:: ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ
:: สรุปผลการประเมินในรอบปีที่ผ่านมา
ปีการศึกษา ๒๕๖๕

:: ผลการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของผลการ
ประเมินประจำปีการศึกษา ๒๕๖๕

:: สรุปผลการประเมินตนเองปีการศึกษา ๒๕๖๖
ตัวบ่งชี้เพื่มเติม สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ตัวบ่งชี้เพิ่มเติมที่ ๕. ผลลัพธ์ด้านศิลปะและวัฒนธรรมไทย
ชนิดตัวบ่งชี้ : ผลลัพธ์
คำอธิบายตัวบ่งชี้

     ผลลัพธ์ของการจัดการด้านศิลปวัฒนธรรมทำให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทยหรือสร้างโอกาสและมูลค่าเพิ่มให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ

เกณฑ์มาตรฐาน :

         จำนวนองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมที่ทำให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย หรือสร้างโอกาสและมูลค่าเพิ่ม หรือนำไปใช้ประโยชน์ให้กับผู้เรียน ครอบครัว ท้องถิ่น ชุมชน สังคม และประเทศชาติ มีการจัดทำฐานข้อมูลทางด้านศิลปวัฒนธรรมที่กำหนดให้เป็นคะแนนเต็ม ๕ เท่ากับ ๖ เรื่อง

เกณฑ์การประเมิน :

 

คะแนน ๑

คะแนน ๒

คะแนน ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

จำนวนองค์ความรู้
๒ เรื่อง

จำนวนองค์ความรู้
๓ เรื่อง

จำนวนองค์ความรู้
๔ เรื่อง

 

จำนวนองค์ความรู้
๕ เรื่อง

จำนวนองค์ความรู้
๖ เรื่อง



การประเมินตนเอง (SAR)

 
ผู้กำกับดูแลตัวบ่งชี้ ผศ.ธีรพร  พรหมมาศ เบอร์โทรภายใน : ๑๔๒๕ 
 

ผศ.ชุณษิตา  นาคภพ

เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๗ 
ผู้เก็บรวบรวมข้อมูล : นายปริญญา  จั่นเจริญ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๔๗
  นางสาวศุภรสวรรค์ รอเพ็ชร์ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๘ 
 
เกณฑ์มาตรฐาน :

ข้อ
เกณฑ์การประเมิน

จำนวนองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม

   ผลดำเนินการ
   มีการจัดทำองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม จำนวน ๖ เรื่อง ดังนี้
   ๑. องค์ความรู้ เรื่อง ตาลโตนดภูมิปัญญาสร้างอาชีพและสร้างสรรค์การท่องเที่ยวโดยชุมชน The Wisdom of Palmyra Palm (Tan Tanote) to Pursue a Career and Create Community Based Tourism  โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ติยะภรณ์  เหลืองพิพัฒน์  อาจารย์ประจำสาขาวิชาชีววิทยาและเทคโนโลยีชีวภาพ  คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์  และ อาจารย์ธนิดา  จอมยิ้ม  อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยวและบริการ  คณะวิทยาการจัดการ  มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์
   ๒. องค์ความรู้ เรื่อง ความเชื่อ ความศรัทธา กับการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณ Beliefs Faith and Spiritual Tourism  โดยอาจารย์ธนิดา  จอมยิ้ม  อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยวและบริการ  คณะวิทยาการจัดการ  มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์  และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ติยะภรณ์  เหลืองพิพัฒน์  อาจารย์ประจำสาขาวิชาชีววิทยาและเทคโนโลยีชีวภาพ  คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์
   ๓. องค์ความรู้ เรื่อง การถอดแบบลายผ้าทอกะเหรี่ยง อัตลักษณ์ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมชาติพันธุ์กะเหรี่ยงบ้านภูเหม็น “พุเมยง์” ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี  โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กันยาพร  กุณฑลเสพย์  อาจารย์สาขาวิชาการออกแบบสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ  คณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์
   ๔. องค์ความรู้ เรื่อง เสียงเพรียกจากอดีตสู่ความร่วมสมัยไทย – จีน ประสานเสียงเพลงบอกรัก  โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัชชญา  กัญจา  อาจารย์สาขาวิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์
   ๕. องค์ความรู้ เรื่อง “สมบัติครู” : ครูบุญสม อินทาปัจ กับคลังความรู้เทปเพลงไทย  โดยอาจารย์วรรณวลี  คำพันธ์  อาจารย์สาขาวิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์
   ๖. องค์ความรู้ เรื่อง ไซ-ไฟสร้างชาติ โดยรองศาสตราจารย์พรรษประเวศ อชิโนบุญวัฒน์  รองผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์

 

 

หลักฐาน
๕-NSRU_OC-๑/๑  องค์ความรู้ เรื่อง ตาลโตนดภูมิปัญญาสร้างอาชีพและสร้างสรรค์การท่องเที่ยวโดยชุมชน The Wisdom of Palmyra Palm (Tan Tanote) to Pursue a Career and Create Community Based Tourism
๕-NSRU_OC-๑/๒  องค์ความรู้ เรื่อง ความเชื่อ ความศรัทธา กับการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณ Beliefs Faith and Spiritual Tourism
๕-NSRU_OC-๑/๓  องค์ความรู้ เรื่อง การถอดแบบลายผ้าทอกะเหรี่ยง อัตลักษณ์ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมชาติพันธุ์กะเหรี่ยงบ้านภูเหม็น “พุเมยง์” ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี
๕-NSRU_OC-๑/๔  องค์ความรู้ เรื่อง เสียงเพรียกจากอดีตสู่ความร่วมสมัยไทย – จีน ประสานเสียงเพลงบอกรัก
๕-NSRU_OC-๑/๕  องค์ความรู้ เรื่อง “สมบัติครู” : ครูบุญสม อินทาปัจ กับคลังความรู้เทปเพลงไทย
๕-NSRU_OC-๑/๖  องค์ความรู้ เรื่อง ไซ-ไฟ สร้างชาติ



 
 
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีที่แล้ว

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่  ๕
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๕ เรื่อง
๗ เรื่อง
บรรลุเป้าหมาย
๕ คะแนน
 
 
การประเมินตนเองปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่  ๕
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๖ เรื่อง
๖ เรื่อง
บรรลุเป้าหมาย
๕ คะแนน
 
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่  ๕
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๖ เรื่อง