:: ชื่อหน่วยงาน และประวัติความเป็นมา
:: หอวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์
:: สถานที่ตั้ง
:: ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
:: อาคาร สถานที่ ห้องปฏิบัติการ
:: วัสดุ อุปกรณ์ / ครุภัณฑ์
:: งบประมาณ
:: โครงสร้างการบริหารงาน
:: บุคลากร
:: วัฒนธรรมองค์กรของสำนักฯ
:: เป้าหมายและภารกิจในการประกันคุณภาพ
การศึกษา

:: ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ
:: สรุปผลการประเมินในรอบปีที่ผ่านมา
ปีการศึกษา ๒๕๖๔

:: ผลการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของผลการ
ประเมินประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔

:: สรุปผลการประเมินตนเองปีการศึกษา ๒๕๖๕
ตัวบ่งชี้เพื่มเติม สำนักศิลปะและวัฒนธรรม
ตัวบ่งชี้เพิ่มเติมที่ ๓. ผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและมหาวิทยาลัย  อันเกิดจากการนำศิลปวัฒนธรรมมาสร้างมูลค่าเพิ่ม
          
ชนิดตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
คำอธิบายตัวบ่งชี้
     ศิลปะ คือ ความงาม คุณค่าของความงามคือการสร้างสรรค์ เป็นสุทรียภาพ หรือการสร้างอารมณ์ต่างๆ  โดยศิลปะจะรวมไปถึงงานในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานเขียน บทกวี การเต้นรำ การแสดง ดนตรี งานปฏิมากรรม ภาพวาด-ภาพเขียน ที่นับเป็นศาสตร์ที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่มีมนุษย์เกิดขึ้น
     วัฒนธรรม หมายถึง รูปแบบของกิจกรรมมีความเด่นชัดและมีความสำคัญ วิถีการดำเนินชีวิต วัฒนธรรม สามารถแสดงออกทาง ดนตรี วรรณกรรม จิตรกรรม ประติมากรรม การละครและภาพยนตร์ บางครั้งอาจว่าด้วยการบริโภค ความสัมพันธ์ทางสังคม แนวทางการปฏิบัติ การหลอมรวมอยู่ด้วยกัน
    การสร้างมูลค่าเพิ่มหมายถึงการนำทรัพยากรไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มได้สูงสุดหรือการเพิ่มสิ่งใหม่ๆสู่ตัวผลิตภัณฑ์การสร้างมูลค่าเพิ่มทำได้๔กรณีคือคุณค่าด้านผลิตภัณฑ์คุณค่าด้านบริการคุณค่าด้านบุคลากรคุณค่าด้านภาพลักษณ์
    การสร้างมูลค่าเพิ่มของมหาวิทยาลัยหมายถึงการได้รับการยอมรับภาพพจน์ชื่อเสียงด้านจิตใจอันเกิดจากศิลปวัฒนธรรม

เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ
       
    ๑.
    มีคณะกรรมการในการดำเนินกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม
    ๒. มีการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม
    ๓. กำกับติดตามการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม
    ๔. ประเมินผลการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม และบรรลุผลตามเป้าหมายของกิจกรรม/โครงการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๐
    ๕. นำผลการประเมินมาเป็นข้อพิจารณาในการปรับปรุงกิจกรรม/โครงการ

                    
เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน  ๑

คะแนน   ๒

คะแนน   ๓

คะแนน ๔

คะแนน ๕

มีการดำเนินการ

๑ ข้อ

มีการดำเนินการ

๒ ข้อ

มีการดำเนินการ

๓ ข้อ

มีการดำเนินการ

๔ ข้อ

มีการดำเนินการ

๕ ข้อ



การประเมินตนเอง (SAR)

 
ผู้กำกับดูแลตัวบ่งชี้ ผศ.ธีรพร  พรหมมาศ เบอร์โทรภายใน : ๑๔๒๕
  รศ.พรรษประเวศ  อชิโนบุญวัฒน์ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๗ 
  ผศ.ดร.เพียงพิศ  ชะโกทอง  
ผู้เก็บรวบรวมข้อมูล : นายปริญญา  จั่นเจริญ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๔๗
  นางสาวศุภรสวรรค์ รอเพ็ชร์ เบอร์โทรภายใน : ๑๑๓๕ 
 
เกณฑ์มาตรฐาน :

ข้อ
เกณฑ์การประเมิน

มีคณะกรรมการในการดำเนินกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม

   ผลดำเนินการ

   มีการแต่งตั้งคณะกรรมการในการดำเนินกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมซึ่งประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนัก รองผู้อำนวยการสำนัก ผู้ช่วยผู้อำนวยการ หัวหน้ากลุ่มงาน ๔ กลุ่มงาน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ดังนี้
๑. คณะกรรมการอำนวยการ
๑.๑ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรพร                พรหมมาศ                   ประธานกรรมการ
๑.๒ รองศาสตราจารย์พรรษประเวศ         อชิโนบุญวัฒน์              กรรมการ
๑.๓ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทัศนีพร              วิศาลสุวรรณกร            กรรมการ
๑.๔ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชุณษิตา             นาคภพ                      กรรมการ
๑.๕ ผู้ช่วยศาสตราจารย์เพียงพิศ            ชะโกทอง                     กรรมการ        
๑.๖ นางสาวชัญภร                           สาทประสิทธิ์                  กรรมการและเลขานุการ

หน้าที่    ๑. ให้คำปรึกษา อำนวยความสะดวกคณะกรรมการดำเนินงาน
             ๒. พิจารณาให้ความเห็นชอบแนวทางการจัดกิจกรรม ฯ ตามที่คณะกรรมการ
     ดำเนินงานเสนอ
             ๓. จัดหางบประมาณให้เพียงพอกับการดำเนินงาน

๒. คณะกรรมวางแผนดำเนินงานและโครงการ
          ๒.๑ รองศาสตราจารย์พรรษประเวศ         อชิโนบุญวัฒน์             ประธานกรรมการ
          ๒.๒ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทัศนีพร             วิศาลสุวรรณกร            กรรมการ
          ๒.๓ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชุณษิตา             นาคภพ                     กรรมการ
          ๒.๔ นางสาวศุภรสวรรค์                      รอเพ็ชร์                       กรรมการ
          ๒.๕ นางช่อลัดดา                              คันธชิต                       กรรมการ
          ๒.๖ นายปริญญา                             จั่นเจริญ                       กรรมการ
          ๒.๗ นางสาวณัฐนรี                           แสงสุข                         กรรมการ
          ๒.๘ นางสาวชัญภร                           สาทประสิทธิ์                  กรรมการและเลขานุการ
หน้าที่   ๑. วางแผนการดำเนินงานการจัดกิจกรรมและ เตรียมการจัดทำกิจกรรม
            ๒. บริหารจัดการและประสานงานหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
            ๓. วางแผน  กำหนดกิจกรรม  ขั้นตอน  และกำหนดการดำเนินกิจกรรม
๓. คณะกรรมการฝ่ายจัดทำเอกสาร เตรียมวัสดุและอุปกรณ์สำนักงาน
๓.๑  นางสาวชัญภร                 สาทประสิทธิ์     ประธานกรรมการ        
          ๓.๒  นางสาวศุภรสวรรค์            รอเพ็ชร์           กรรมการ
          ๓.๓  นางช่อลัดดา                   คันธชิต           กรรมการและเลขานุการ
หน้าที่   ๑. ประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมตามสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ
            ๒. จัดทำและเตรียมเอกสาร  วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการกิจกรรม ฯ
            ๓. จัดเตรียมรายชื่อและเอกสารในการรับลงทะเบียนของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ฯ

๔. คณะกรรมการฝ่ายจัดสถานที่และโสตทัศนูปกรณ์
          ๔.๑ ผู้ช่วยศาสตราจารย์เพียงพิศ   ชะโกทอง        ประธานกรรมการ
          ๔.๒  นางสาวชัญภร                 สาทประสิทธิ์     กรรมการ
          ๔.๓  นายปริญญา                   จั่นเจริญ          กรรมการและเลขานุการ
          ๔.๔  นางสาวณัฐนรี                 แสงสุข            กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
หน้าที่   ๑. ตกแต่งสถานที่
            ๒. ดูแล  และอำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรม ฯ
            ๓. บันทึกภาพในระหว่างการจัดกิจกรรม ฯ
            ๔. เตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือเทคโนโลยีที่ใช้ในการกิจกรรม ฯ
๕. คณะกรรมการฝ่ายปฏิคมสวัสดิการอาหารและเครื่องดื่ม
          ๕.๑  นางสาวชัญภร                 สาทประสิทธิ์     ประธานกรรมการ
          ๕.๒  นางสาวศุภรสวรรค์           รอเพ็ชร์           กรรมการ
          ๕.๓  นางมุกร                       พรหมลิขิต        กรรมการ
          ๕.๔  นางช่อลัดดา                   คันธชิต           กรรมการและเลขานุการ
หน้าที่   ๑. จัดบริการอาหารและเครื่องดื่มระหว่างการจัดอบรม ฯ
            ๒. ดูแลต้อนรับและอำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมกิจกรรม ฯ

๖. คณะกรรมการฝ่ายพิธีกรและพิธีการ
          ๖.๑  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทัศนีพร   วิศาลสุวรรณกร  ประธานกรรมการ
          ๖.๒  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไพศาล    เครือแสง         กรรมการ
          ๖.๓  นายปริญญา                     จั่นเจริญ          กรรมการและเลขานุการ
หน้าที่   ๑. ประสานกับฝ่ายดำเนินงานจัดลำดับพิธีการจัดกิจกรรม
            ๒. พิธีกรในการดำเนินการจัดกิจกรรม ฯ
            ๓. จัดเตรียมคำกล่าวรายงาน คำกล่าวเปิดให้กับประธาน
๗.  คณะกรรมการฝ่ายการเงิน
          ๗.๑  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชุณษิตา  นาคภพ           ประธานกรรมการ
          ๗.๒  นางสาวชัญภร                 สาทประสิทธิ์     กรรมการ
          ๗.๓  นางช่อลัดดา                    คันธชิต           กรรมการและเลขานุการ
หน้าที่   ๑. รวบรวมเอกสารการเบิก-จ่าย  และดำเนินการจัดซื้อวัสดุในกิจกรรม
            ๒. ดำเนินการทำเบิก-จ่ายตามกิจกรรม
๘. คณะกรรมการฝ่ายประเมินผล สรุปผล และจัดทำรายงานการอบรมฯ
          ๘.๑  รองศาสตราจารย์พรรษประเวศ อชิโนบุญวัฒน์   ประธานกรรมการ
          ๘.๒  ผู้ช่วยศาสตราจารย์เพียงพิศ  ชะโกทอง           กรรมการ
          ๘.๓   นางสาวศุภรสวรรค์            รอเพ็ชร์             กรรมการและเลขานุการ
หน้าที่   ๑. จัดทำแบบประเมินผลการดำเนินงานตามกิจกรรม
            ๒. สรุปผลและจัดทำรายงานการจัดกิจกรรม ฯ

 

 

หลักฐาน
๓-NSRU_OC-๑/๑  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการในการดำเนินกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม

มีการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม

   ผลดำเนินการ

     สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มีการจัดทำกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ภายใต้ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๓. การส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้านศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น   โดยมีคณะกรรมการดำเนินงานร่วมกันพิจารณากำหนดตัวชี้วัดค่าเป้าหมาย เพื่อวัดความสำเร็จตามกิจกรรม/โครงการ และมีการจัดสรรงบประมาณตามกิจกรรม/โครงการ ในการดำเนินงาน โดยมีรายละเอียดดังนี้

     วัตถุประสงค์
     ๑. เพื่อสร้างองค์ความรู้ให้กับชุมชนและท้องถิ่นได้มีโอกาสเรียนรู้ร่วมกันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผลงานทางด้านศิลปวัฒนธรรม
     ๒. เพื่อสร้างผลงานทางด้านศิลปวัฒนธรรมให้กับชุมชน
     ๓. เพื่อนำผลงานทางด้านศิลปวัฒนธรรมมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน
     ๔. เพื่อนำผลงานทางด้านศิลปวัฒนธรรมมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้มหาวิทยาลัย
     ตัวชี้วัด
     ๑. จำนวนกิจกรรมหรือโครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ๑ กิจกรรม/โครงการ
     ๒. มีผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ๑ ชิ้นงาน
     ๓. สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชน
     ๔. สามารถสร้างรายได้ให้กับมหาวิทยาลัย
     ได้มีการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม จำนวน  ๑๘๐,๐๐๐  บาท ดังนี้

กิจกรรม/โครงการ

งบประมาณ

๑. กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : “เครื่องประดับแฮนด์เมด”

๓๐,๐๐๐ 

๒. กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : การสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม

๕๐,๐๐๐

๓. กิจกรรมการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่า ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์

๑๐๐,๐๐๐

     มีขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ดังนี้
     ๑. จัดทำแบบเสนอกิจกรรม/โครงการ ให้ผู้บริหารพิจารณา ดังนี้
       - จัดทำแบบเสนอกิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : “เครื่องประดับแฮนด์เมด”
       - จัดทำแบบเสนอกิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : การสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม
       - จัดทำแบบเสนอกิจกรรมการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่า ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์
     ๒. ทำการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม/โครงการผ่านบันทึกข้อความ ป้ายประชาสัมพันธ์ เว็บไซต์สำนักฯ Facebook สำนักฯ ดังนี้
       - กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : “เครื่องประดับแฮนด์เมด” ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ และ Facebook สำนักฯ
       - กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : การสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ และ Facebook สำนักฯ
       - กิจกรรมการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่า ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์ ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ และ Facebook สำนักฯ
     ๓. จัดทำแบบตอบรับการเข้าร่วมอบรมกิจกรรม/โครงการ เพื่อให้ทราบจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ดังนี้
       - แบบตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : “เครื่องประดับแฮนด์เมด”
     ๔. จัดทำหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่/หนังสือเชิญวิทยากร ดังนี้
       - ทำหนังสือเชิญวิทยากร กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : “เครื่องประดับแฮนด์เมด”
     ๕. นำโครงการ/กิจกรรมที่จะดำเนินการทั้งหมดทำเรื่องขอยืมเงินทดรองจ่าย โดยมีรายละเอียดเอกสารแนบ ดังนี้
       - โครงการ
       - กำหนดการ
       - คำสั่ง
       - หนังสือเชิญวิทยากร
     ๖. ดำเนินการจัดกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ๓ กิจกรรม/โครงการ ดังนี้
       - กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ภายในชุมชน เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ ระหว่างวันที่ ๒๒ - ๒๓ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ ณ ตลาดท่าเรือคลองคาง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
       - กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : การสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม ระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน ๒๕๖๕  ณ  ชุมชนเมืองบนโคกไม้เดน ตำบลท่าน้ำอ้อย อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์
       - กิจกรรมการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่า ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างเดือนมีนาคม –  เดือนเมษายน  ๒๕๖๖ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์  และหอศิลป์นครสวรรค์ ข้างแฟรี่แลนด์สรรพสินค้า 
     ๗. จัดทำแบบประเมินความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรม/โครงการ เพื่อจัดเก็บข้อมูลความพึงพอใจ ความรู้ความเข้าใจ การนำความรู้ไปใช้ และข้อเสนอแนะ ดังนี้
       - แบบประเมินความพึงพอใจกิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : “เครื่องประดับแฮนด์เมด”
     ๘. จัดทำหนังสือขอบคุณวิทยากร หลังจากดำเนินกิจกรรม/โครงการเรียบร้อยแล้ว ดังนี้
       - หนังสือขอบคุณวิทยากร กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : “เครื่องประดับแฮนด์เมด”
     ๙. ส่งหลักฐานการจัดซื้อจัดจ้าง ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานกิจกรรม/โครงการ โดยมีรายละเอียดเอกสารแนบ ดังนี้
       - โครงการ
       - ใบเซ็นชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ
       - ใบเสร็จรับเงิน/บิลเงินสด
       - ใบสำคัญรับเงินวิทยากร
       - บัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับจ้าง/ผู้ขาย
     ๑๐. จัดทำเล่มสรุปผลกิจกรรม/โครงการ เพื่อรวบรวมข้อมูลการดำเนินงานทั้งหมดในแต่ละกิจกรรม/โครงการ ดังนี้
       - สรุปผลกิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : “เครื่องประดับแฮนด์เมด”
       - สรุปผลกิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : การสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม
       - สรุปผลกิจกรรมการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่า ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์
  
   มีรายละเอียดขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ดังนี้
   ๑. กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : “เครื่องประดับแฮนด์เมด” วันพฤหัสบดีที่ ๑๖  กุมภาพันธ์  พ.ศ. ๒๕๖๖ ณ  ห้องประชุมบุญชู  โรจนเสถียร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มีการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบและฝึกปฏิบัติทำเครื่องประดับจากงานปั้น และการออกแบบและฝึกปฏิบัติทำเครื่องประดับจากเชือกถัก  โดยวิทยากร ๑. ผศ.ดร.ยุวดี ทองอ่อน  ๒. ผศ.ดร.สุจิตรา อยู่หนู  ให้กับกลุ่มบุคลากร ครู-อาจารย์ กลุ่มเยาวชนนักเรียน-นักศึกษา รวมถึงประชาชนผู้สนใจทั่วไป
   ๒. กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : การสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม ๒๕๖๖ ณ  จังหวัดนครสวรรค์ ผลิตภัณฑ์ชุมชน ได้รับการพัฒนาด้วยเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน  จำนวน ๒ ผลิตภัณฑ์ ดังนี้
      ผลิตภัณฑ์ยาดมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรผสมผสานบ้านพนาสวรรค์
       ประชากรส่วนใหญ่อพยพย้ายถิ่นมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจังหวัดสุพรรณบุรี มาสร้างบ้านเรือน และประกอบอาชีพ เช่น เกษตรกรรม หัตถกรรมทอเสื่อหรือทอผ้า การแปรรูปทางการเกษตร และสมุนไพร เป็นอาชีพเสริมรายได้
       ลวดลายที่ใช้ในบรรจุภัณฑ์ เป็นวัฒนธรรมทวารวดีที่เราเรียกกัน นอกจากลักษณะหน้าตาของบ้านเมืองแล้ว  ลักษณะหนึ่งคือเรื่องของศาสนาและความเชื่อ ลวดลายของทวารวดีที่มาจากความเชื่อเรื่องโชคลาง ซึ่งเป็นของคู่กับมนุษย์อยู่แล้วเพราะอยากมั่งมีศรีสุข และพิทักษ์รักษากันในทุกยุคทุกสมัย  ดังนั้นความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องโชคลางเรายังพบในปัจจุบัน 
       ในอดีตสมัยทวารวดีก็พบร่องรอยอันนี้เป็นเครื่องราง ที่เป็นความเชื่อท้องถิ่นจริง ๆ แล้วนำจะเป็น ความเชื่อของผู้คนจะมีอยู่ ๓ เรื่อง  คือ  
        ๑. เรื่องการสะเดาะเคราะห์
        ๒. พิทักษ์รักษาที่สามารถให้คุณประโยชน์
        ๓. ความเชื่อเกี่ยวกับโชคลางความมั่งมีศรีสุขจะมีเป็นลักษณะความเชื่อที่ร่วมกันของมนุษย์หลาย ๆ ภูมิภาค และคนในสมัยทวารวดีจากโบราณวัตถุที่เราพบพอบอกได้ว่าคงมีความเชื่อทํานองแบบนี้อยู่เหมือนกัน โดยเราพบเป็น แผ่นดินเผา หรือบนเครื่องปั้นดินเผา ไหบรรจุเงิน ทอง สมบัติทั้งหลาย เครื่องใช้ประกอบพิธีมงคลต่าง ๆ
       ลวดลายที่ใช้ในการออกแบบเป็นลายในระยะที่ ๒ สมัยได้รับอิทธิพลอินเดียตอนแรก เห็นได้โบราณวัตถุเครื่องปั้นดินเผา งาช้างมีลวดลายสลักอย่างงดงามเป็นรูปม้า ๒ ตัว หงส์มีขนเป็นลายคล้ายดอกไม้อย่างวิจิตร และสัญลักษณ์ทางพุทธศาสนาอยู่เป็นแถว เป็นแบบอมราวดี ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าศาสนาพุทธเป็นที่รู้จักในประเทศไทยเกือบ ๒,๐๐๐ ปีมาแล้ว
                    

     เกี่ยวข้องอย่างไรกับชุมชนบ้านบ้านพนาสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ เนื่องจากประชากรบ้านพนาสวรรค์เป็นชนชาติพันธ์ที่มาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ถิ่นอีสาน) มีวัฒนธรรมประเพณีที่นับถือพระพุทธศาสนา เห็นได้จากประเพณีทำบุญหล่อเทียนพรรษา ที่วัดบ้านพนาสวรรค์

                     293301297 2631212973677768 8338725877130688327 n 

       จึงนำเอาลวดลายทางพระพุทธศาสนาในสมัยทวารวดีมาใช้ซึ่งมีความเชื่อที่ร่วมกันของหลาย ๆ ภูมิภาค เห็นได้จากโบราณวัตถุที่ถูกค้นพบมาใช้ในการออกแบบ และประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรทางด้านสุขภาพที่ใช้ในการบรรเทาอาการวิงเวียน จึงนำความเชื่อของลวดลายมาใช้ผสมผสานลงในผลิตภัณฑ์ยาดม

รายละเอียด

ผลิตภัณฑ์เดิม

ผลิตภัณฑ์ใหม่

รูปภาพประกอบด้วย ข้อความ, ภาชนะเก็บอาหาร, อาหารที่เก็บรักษาไว้, ในร่ม  คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

รูปภาพประกอบด้วย ข้อความ, เครื่องแป้ง, การดูแลผิว, ครีมบำรุงผิว  คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ด้านรูปแบบลวดลายกราฟิก

รูปภาพ และสีสันที่แสดงถึงสมุนไพรที่อยู่ในยาดม

ลวดลายทางวัฒนธรรมที่มีความเชื่อในพิทักษ์รักษาด้านสุขภาพดีขึ้น

รูปแบบขนาด

พกพาใส่กระเป๋าถือ

พกพาใส่กระเป๋ากางเกง และกระโปรง

วัตถุดิบ

สมุนไพรไทย ๑ กิโลกรัม ประกอบด้วย
ดอกมะลิ กานพลู ผิวมะกรูด เมล็ดพริกไทยดำ ดอกบีบ ใบยาสูบ พิมเสนน้ำ เมลทอล การบูร หัวน้ำหอมมิ้นต์ น้ำมันยูคาลิปตัส
บรรจุได้ ๕๐ ขวด

สมุนไพรไทย ๑ กิโลกรัม ประกอบด้วย
ดอกมะลิ กานพลู ผิวมะกรูด เมล็ดพริกไทยดำ ดอกบีบ ใบยาสูบ พิมเสนน้ำ เมลทอล การบูร หัวน้ำหอมมิ้นต์ น้ำมันยูคาลิปตัส
บรรจุได้ ๒๐๐ ขวด

เฉลี่ยต้นทุน

สมุนไพรไทยยาดม ๑ กิโลกรัมราคา ๘๐๐ บาท
ขวดแก้ว ขวดละ ๑๐ บาท
เฉลี่ยต่อ ๑ ขวด ราคา ๒๖ บาท
รวมการทำยาดมสมุนไพรต่อ ๑ กิโลกรัม เท่ากับ ๑,๓๐๐ บาท

สมุนไพรไทยยาดม ๑ กิโลกรัมราคา ๘๐๐ บาท
ขวดพลาสติก ขวดละ ๔ บาท
เฉลี่ยต่อ ๑ ขวด ราคา ๘ บาท
รวมการทำยาดมสมุนไพรต่อ ๑ กิโลกรัม เท่ากับ ๑,๖๐๐ บาท

ราคาขาย

๔๕ บาทต่อขวด

๒๐ บาทต่อขวด

กำไร

๙๕๐ บาทต่อ ๑ กิโลกรัม

๒,๔๐๐ บาทต่อ ๑ กิโลกรัม

การจัดจำหน่าย

๓๐๐ ขวดต่อเดือน

๑,๐๐๐ ขวดต่อเดือน

       หมายเหตุ จำนวนขนาดบรรจุของยาดมสมุนไพรพบว่าขนาดใหญ่มีการซื้อซ้ำน้อยกว่าขนาดเล็ก
ยาดมขนาดเล็กสามารถพกพาได้สะดวกและทำการหยิบดมมากกว่าขนาดใหญ่

      กระเป๋าม้านำโชค
                          รูปภาพประกอบด้วย กระเป๋า, อุปกรณ์, กระเป๋าถือ, กระเป๋าช้อปปิ้ง  คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ
       ลวดลายที่ใช้ในการออกแบบเป็นลายในระยะที่ ๒ สมัยได้รับอิทธิพลอินเดียตอนแรก เห็นได้โบราณวัตถุเครื่องปั้นดินเผา งาช้างมีลวดลายสลักอย่างงดงามเป็นรูปม้า ๒ ตัว หงส์มีขนเป็นลายคล้ายดอกไม้อย่างวิจิตร และสัญลักษณ์ทางพุทธศาสนาอยู่เป็นแถว เป็นแบบอมราวดี
                              

     ม้า ความเชื่อเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่โบราณยังคงอยู่ในใจชาวไทยหรือแม้กระทั่งชาวจีนที่เชื่อเรื่องสัตว์ในตำนานที่จะนำพาโชคลาภเสริมสิริมงคลเสริมบารมีให้กับบุคคลคนนั้น ตามความเชื่อแล้วม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังและยังเป็นสัญลักษณ์ของขุนนางชนชั้นสูง และเป็นสัญลักษณ์ของความรวดเร็ว ว่องไว ซึ่งจะส่งผลในเรื่องของการประสบความสำเร็จ เหมือนที่ใครหลายๆคนเคยได้ยินว่า ม้าเร็ว หรือม้ามงคลควรเป็นม้าที่กำลังวิ่งหรือกระโจนทะยาน 
จากความเชื่อที่กล่าวมาด้านต้นจึงนำมาใช้ในการออกแบบกระเป๋าม้านำโชค โดยใช้สีน้ำตาลที่มาจากเครื่องปั้นดินเผา และใช้วัสดุถุงกระสอบกันน้ำเพื่อให้มีความคงทน และเป็นการลดโลกร้อนเมื่อใช้เป็นกระเป๋าใส่สิ่งของแทนถุงพลาสติก เพื่อนำกลับมาใช้ซ้ำสิ่งของต่าง

   ๓. กิจกรรมการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่า ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างเดือนมีนาคม –  เดือนเมษายน  ๒๕๖๖ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์  และหอศิลป์นครสวรรค์ ข้างแฟรี่แลนด์สรรพสินค้า สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เล็งเห็นคุณค่าการสร้างอัตลักษณ์ของกรด้วยการจัดประกวดการออกแบบลายผ้าบนชุดทำงานของบุคลากรในมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างรูปลักษณ์ความเป็นหนึ่งเดียวกัน และการประกวดออกแบบมาสคอต เพื่อเป็นสัญลักษณ์ขององค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และอัตลักษณ์ขององค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ และสามารถนำชิ้นงานที่ได้ไปพัฒนาและต่อยอดองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการประกวด จำนวน  ๓๐ ชิ้นงาน  มีผลงานที่ได้รับการคัดสรรจำนวน ๖ ผลงาน  
      มีผู้ได้รับรางวัลดังนี้
      ประกวดออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์
      ๑. ชนะเลิศ : น้องพะยอม  พร้อมเงินรางวัล  ๕,๐๐๐  บาท
      นายนภดล  อนันต์ถาวร     
      ๒.รองชนะเลิศอันดับ ๑ : น้องปัญญา  พร้อมเงินรางวัล  ๓,๐๐๐  บาท 
      นายทวิช  จิตเที่ยง           
      ๓.รองชนะเลิศอันดับ ๒ : น้อง NSRU  พร้อมเงินรางวัล  ๒,๐๐๐  บาท
      นายรุ่งโรจน์  แสงพันธ์

   
       
      ประกวดการออกแบบลายผ้าชุดทำงานสำหรับบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
      ๑.ชนะเลิศ : ลูกพะยอม  พร้อมเงินรางวัล  ๕,๐๐๐  บาท
      นายปัทวี  เข็มทอง
      ๒.รองชนะเลิศอันดับ ๑ : พะยอมถิ่นนครสวรรค์  พร้อมเงินรางวัล  ๓,๐๐๐  บาท
      นางสาวดรุณี  มารารัมย์
      ๓.รองชนะเลิศอันดับ ๒ : สวรรค์พะยอม  พร้อมเงินรางวัล  ๒,๐๐๐  บาท
      นางสาวจตุพร  งามสงวน

   


 

หลักฐาน
๓-NSRU_OC-๒/๑  สรุปผลกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายถอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม
๓-NSRU_OC-๒/๒  สรุปผลกิจกรรมการสร้างผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์จากวิถีชีวิตและภูมิปัญญาของชุมชน
๓-NSRU_OC-๒/๓  สรุปผลกิจกรรมการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่า ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์


กำกับติดตามการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม

    ผลดำเนินการ

    มีการกำกับติดตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ดังนี้
    ๑.  มีการกำกับติดตามการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการ โดยผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบจัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม เสนอให้ทราบเป็นประจำทุกระยะ
    ๒.  มีการกำกับติดตามการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการ โดยรองผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ฝ่ายกิจกรรมรองผู้อำนวยการฝ่ายค้นคว้าและพัฒนาองค์ความรู้ศิลปวัฒนธรรม มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบจัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม เสนอให้ทราบเป็นประจำทุกระยะ
    ๓.  มีการกำกับติดตามการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการ ผ่านการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อพิจารณาให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน ดังนี้
         - การประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ครั้งที่ ๑/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมบุญชู โรจนเสถียร หอวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
           มีการติดตามการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการ ดังนี้
           การจัดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายถอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ โดยจะจัดอบรมเกี่ยวกับเครื่องประดับแฮนด์เมด ในเบื้องต้นได้มีการติดต่อวิทยากรผู้ที่มีความรู้ความสามารถในเรื่องเครื่องประดับแฮนด์เมดไว้ ๒ ท่าน คือ ๑. ผศ.ดร.ยุวดี ทองอ่อน  ๒. ผศ.ดร.สุจิตรา อยู่หนู  โดยกลุ่มเป้าหมายที่จะดำเนินการ คือ กลุ่มบุคลากร ครู-อาจารย์ กลุ่มเยาวชนนักเรียน-นักศึกษา รวมถึงประชาชนผู้สนใจทั่วไป
           กิจกรรมการสร้างผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์จากวิถีชีวิตและภูมิปัญญาของชุมชน อยู่ระหว่างการเลือกผลิตภัณฑ์ และลวดลายที่จะใช้กับผลิตภัณฑ์
         - การประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ครั้งที่ ๒/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมบุญชู โรจนเสถียร หอวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
           มีการติดตามการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการ ดังนี้
           กิจกรรมการสร้างผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์จากวิถีชีวิตและภูมิปัญญาของชุมชน ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน  จำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ โดยใช้ลวดลายที่ขุดพบจากโบราณสถาน และโบราณวัตถุในจังหวัดนครสวรรค์เป็นศิลปะทราวดี ใส่ในผลิตภัณฑ์ชุนชนยาดมสมุนไพร วิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์ผสมผสานบ้านพนาสวรรค์ และถุงกระสอบใส่ของขนาด 45x35 Cm ลวดลายที่ใส่มีความหมายที่เป็นมงคล
           กิจกรรมการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่า ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์ ในเบื่องต้นได้ทำแบนเนอร์ประชาสัมพันธ์ลง facebook สำนักฯ และมีการจัดทำบันทึกข้อความประชาสัมพันธ์ไปยังหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัย เรียบร้อยแล้ว


 

หลักฐาน
๓-NSRU_OC-๓/๑  รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ครั้งที่ ๑/๒๕๖๖ และ ๒/๒๕๖๖

ประเมินผลการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม และบรรลุผลตามเป้าหมายของกิจกรรม/โครงการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๐

 

     ผลดำเนินการ

   มีการประเมินผลความสำเร็จในการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม โดยมีการจัดทำสรุปรายงานผลการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม เพื่อประเมินผลความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด ดังนี้

กิจรรม/โครงการ

วัตถุประสงค์

ตัวชี้วัด

๑. กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : “เครื่องประดับแฮนด์เมด”

(/) วัตถุประสงค์ที่ ๑
(/) วัตถุประสงค์ที่ ๒
( ) วัตถุประสงค์ที่ ๓
( ) วัตถุประสงค์ที่ ๔

(/) ตัวชี้วัดที่ ๑
(/) ตัวชี้วัดที่ ๒
( ) ตัวชี้วัดที่ ๓
( ) ตัวชี้วัดที่ ๔

๒. กิจกรรมการสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม : การสร้างสรรค์มูลค่าผลิตภัณฑ์ทางศิลปวัฒนธรรม

(/) วัตถุประสงค์ที่ ๑
(/) วัตถุประสงค์ที่ ๒
(/) วัตถุประสงค์ที่ ๓
(x) วัตถุประสงค์ที่ ๔

(/) ตัวชี้วัดที่ ๑
(/) ตัวชี้วัดที่ ๒
(/) ตัวชี้วัดที่ ๓
(x) ตัวชี้วัดที่ ๔

๓. กิจกรรมการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่า ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์

(/) วัตถุประสงค์ที่ ๑
(/) วัตถุประสงค์ที่ ๒
( ) วัตถุประสงค์ที่ ๓
( ) วัตถุประสงค์ที่ ๔

(/) ตัวชี้วัดที่ ๑
(/) ตัวชี้วัดที่ ๒
( ) ตัวชี้วัดที่ ๓
( ) ตัวชี้วัดที่ ๔

 

ตัวชี้วัด

ผลการดำเนินงาน

๑. จำนวนกิจกรรมหรือโครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ๑ กิจกรรม/โครงการ

จำนวนโครงการหรือกิจกรรมในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ๓ กิจกรรม/โครงการ

๒. มีผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ๑ ชิ้นงาน

มีผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ๒ ชิ้นงาน

๓. สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชน

สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชน

๔. สามารถสร้างรายได้ให้กับมหาวิทยาลัย

อยู่ระหว่างดำเนินการ

   สรุปผลการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม
   จำนวนกิจกรรม/โครงการ  ๓  กิจกรรม/โครงการ 
   บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์/เป้าหมาย  ๒  กิจกรรม/โครงการ 
   คิดเป็นร้อยละ ๖๖.๖๗
   จำนวนตัวชี้วัดของกิจกรรม/โครงการ  ๔  ตัวชี้วัด
   บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย จำนวน  ๓  ตัวชี้วัด
   คิดเป็นร้อยละ ๗๕

   ข้อเสนอแนะจากผลการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม มีดังนี้
   ๑. อยากให้สำนักฯ จัดกิจกรรม/โครงการร่วมกับชุมชนแบบนี้อีกในปีต่อไป
   ๒. เพิ่มการจัดอบรมกิจกรรม/โครงการเกี่ยวกับชุมชนให้มากขึ้น
   ๓. อยากให้สำนักฯ ออกแบบผลิตภัณฑ์จากชุมชนหลากหลายรูปแบบ เพื่อสามารถนำไปต่อยอดในการทำรายได้ให้กับชุมชน
   ๔. นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน

 

  

 

หลักฐาน
๓-NSRU_OC-๔/๑  สรุปผลกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถอดองค์ความรู้ภายในชุมชน เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์
๓-NSRU_OC-๔/๒  สรุปผลกิจกรรมการสร้างผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์จากวิถีชีวิตและภูมิปัญญาของชุมชน
๓-NSRU_OC-๔/๓  สรุปผลกิจกรรมการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่า ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการออกแบบมาสคอตจังหวัดนครสวรรค์


นำผลการประเมินมาเป็นข้อพิจารณาในการปรับปรุงกิจกรรม/โครงการ

     ผลการดำเนินการ

   ได้มีการนำผลการประเมินมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงการดำเนินงานตามกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ของสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ดังนี้
   ๑. สำนักฯ ได้มีการจัดตั้งงบประมาณในการจัดกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่องทุกปี
   ๒. ในการจัดกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมในปีต่อไป จะเพิ่มจำนวนกิจกรรม/โครงการการอบรมเกี่ยวกับชุมชนให้มากยิ่งขึ้น
   ๓. ในการจัดกิจกรรม/โครงการในการสร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมในปีต่อไป ได้มีการตั้งงบประมาณมากขึ้น เพื่อให้สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์จากชุมชนได้หลากหลายรูปแบบ
   ๔. ในการจัดทำผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมในปีต่อไป จะมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน

                                                                                                                                                                        

 

หลักฐาน
๓-NSRU_OC-๕/๑  (ร่าง) กิจกรรม/โครงการการสร้างผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์จากวิถีชีวิตและภูมิปัญญาของชุมชน

 
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีที่แล้ว

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๓
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๔ ข้อ
๔ ข้อ
บรรลุเป้าหมาย

 

การประเมินตนเองปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๓
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๔ ข้อ
๔ ข้อ
บรรลุเป้าหมาย
 
ผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินปีนี้

ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๓
เป้าหมายที่กำหนด
ผลของเป้าหมายที่ได้
การบรรลุเป้าหมาย
ค่าคะแนนที่ได้
๔ ข้อ